4 อาชีพมาแรงค่าตอบแทนสูง ในปี 2563

4 อาชีพมาแรงค่าตอบแทนสูง ในปี 2563

ในเศรษฐกิจปัจจุบันถือว่าซบเซาและห้างร้านต่างๆรวมถึงประชาชนรากหญ้าต่างก็ได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า น้องๆนักศึกษาจบใหม่ไม่มีงานทำเพราะเรียนไม่ตรงกับสายงาน พนักงานจำนวนมากต้องตกงาน เพราะมากกว่าความต้องการของสายงานในปัจจุบัน ในวันนี้ทางทีมงานจึงได้รวบรวมอาชีพ ที่จะรุ่งและได้ค่าตอบแทนสูง เป็นที่ต้องการของเศรษฐกิจเลยทีเดียว

1 ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า ในช่วงระยะเวลา 10 กว่าปีหลังมานี้ มีการเจริญเติบโตทางด้านอุตสาหกรรมออนไลน์สูงมาก หลายๆบริษัทรและองค์กรเริ่มหันมาแย่งชิงพื้นที่การตลาดบนโลกออนไลน์ ทำให้เกิดการแข่งขันทางไซเบอร์ที่สูงมาก และเติบโตต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว

แต่ถึงธุรกิจต่างๆบนโลกออนไลน์จะเติบโตอย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญที่ใครๆต่างกังวลเป็นอันดับต้นๆ คือ ความปลอดภัย เนื่องจากข้อมูลต่างๆเปรียบได้ดั่งทรัพย์สินที่มีค่า จึงได้มีการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านปลอดภัยทางโลกไซเบอร์เพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในระยะ 5 ปีที่ผ่านมาการเติบโตของอาชีพนี้สูงถึง 21 จุด 4 เปอร์เซ็น และบอกเลยว่าค่าตอบแทนของอาชีพนี้สูงมากๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว อาชีพนี้จะต้องเรียนจบสายเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นหลัก

2 อาชีพนักการตลาด และนักเขียนออนไลน์

อย่างที่ทราบกันดีว่าในยุคสมัยนี้ สื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นสื่อโทรทัศน์ หรือหนังสือ ต่างขาดทุนเป็นจำนวนมาก เพราะพฤติกรรมของกลุ่มบริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จนหลายๆบริษัทรรับมือไม่ทันต้องปิดตัวลง บ้างก็ปลดพนักงานเพื่อให้องค์กรเดินต่อได้

กลุ่มผู้บริโภคในสมัยนี้นิยมเสพสื่อผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข่าว บทความ สาระ ความรู้ต่างๆ ทำให้อาชีพนักเขียนออนไลน์ รวมถึงนักการตลาดออนไลน์ เป็นที่ต้องการของบริษัทผลิตสื่อหลายๆองค์กร เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดและการแข่งขันที่สูงมากๆบนโลกออนไลน์ขณะนี้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอาชีพนี้ต้องเรียนจบ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน , คณะมนุษยศาสตร์ และ คณะนิเทศศาสตร์ เป็นต้น

3 อาชีพทางด้านการสอน

ต้องบอกเลยว่าในสมัยนี้ไม่ว่าหันไปทางไหนก็จะเจอ โรงเรียนกวดวิชาต่างๆ โรงเรียนสอนหรือฝึกอาชีพต่างๆ เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากว่าในตลาดตอนนี้ไม่ว่าจะสายอาชีพอะไรก็ตามถือว่ามีการแข่งขันที่สูงมากๆ ผู้ที่มีความสามารถรอบด้าน หรือมีจุดเด่นมักได้ไปต่อ

คนจำนวนมากเลยต้องการหาความรู้เพิ่มเติมจากข้างนอก และสิ่งที่จะรองรับตลาดของผู้ใฝ่รู้ ก็คือ ผู้ที่จะมาสอน ซึ่งถือว่าในปัจจุบันนั้นมีไม่มากถ้าเทียบกับความต้องการ อาชีพด้านการสอนจึงค่อนข้างสำคัญมาก และเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างสูงในปัจจุบัน และอนาคต ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอาชีพนี้ต้องเรียนจบ คณะศึกษาศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม เป็นต้น

4 ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

ในยุคสมัยนี้โลกเราประสบปัญหาเรื่องมลพิษต่างๆมากมาย คนส่วนใหญ่ในโลกจึงหันมองเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ อาชีพหมอ พยาบาล เป็นอาชีพที่ขาดตลาดและน่าสนใจมากๆ แต่ก็มีอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจมากๆไม่แพ้กัน ก็คือ ผู้เชี่ยวชาญสุขภาพผู้สูงอายุ

เนื่องจากว่าในประเทศไทย หรือทั่วโลก มีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัวหากเทียบกับประชากรเกิดใหม่ อาชีพนี้จึงมีความสำคัญและถือว่าเป็นอาชีพที่ตลาดต้องการเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอาชีพนี้ต้องเรียนจบ คณะพยาบาลศาสตร์ นั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ