ครูสาวโพสต์ ถึงจะจนแต่ไม่เคยอายทำกิน

ครูสาวโพสต์ ถึงจะจนแต่ไม่เคยอายทำกิน

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีคุณครูสาวท่านหนึ่ง ได้โพสต์แง่คิดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค ครูนุช มนุษย์พันอึด ได้โพสต์ภาพและข้อความใจความว่า

ข้อดีของการเกิดเป็นคนจน คือ ไม่มีอะไรจะเสีย ทำได้เท่าไหร่ นั่นคือกำไร ไม่มีขาดทุน พี่ชายครูหล่อมั๊ย นิเชา เทวดาท่าจะบ๊องส์ ในตำนาน555 เรื่องก่อสร้างพี่ชายครูเก่งที่สุดน๊า พอมาหาพี่ ก็รู้สึกคิดถึงพ่อ ครั้งนึงเคยบอกให้พ่อเลิกทำงานก่อสร้าง เดี๋ยวหนูให้เงินเดือนพ่อเอง หนูสบายแล้วก็อยากให้พ่อสบายบ้าง พ่อบอกว่า เลิกทำไม พ่อยังมีแรง แล้วพ่อก็ทำมันจนวันสุดท้ายของชีวิต

ครูภูมิใจนะ ที่เกิดมาบนครอบครัวสารพัดช่าง อาจจะจนหน่อย แต่ก็มีความสุข การเป็นคนจน ทำให้ครูเรียนรู้ ที่จะเป็นคนเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เพราะครูรู้ดีว่า การใช้ชีวิต อยู่บนความยากจนและต้องดิ้นรน มันเป็นยังไง ครูเลยมักจะติดนิสัย แคร์คนอื่นมากกว่าตัวเอง ถึงแม้บางครั้งมันทำให้ตัวเอง ต้องกลับมาเจ็บช้ำน้ำใจอยู่บ่อยครั้งก็ตาม ความจน ทำให้ครูค้นพบความสุขที่แท้จริง เพราะไม่ได้เป็นคนรวย มันเลยทำให้ครู ไม่ยึดติดกับวัตถุภายนอก เพราะจะต้องนำเงินไปใช้ในสิ่งที่จำเป็นมากกว่า

ภาพจาก ครูนุช มนุษย์พันอึด

ครูได้เรียนรู้ที่จะพอเพียง และสามารถหาความสุขจากสิ่งอื่น ที่มีคุณค่าทางจิตใจมากกว่า นั่นก็คือ การใช้เวลากับคนที่ครูรัก การได้ช่วยเหลือ และการได้เป็นกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจเล็กๆให้กับผู้อื่น บางครั้ง ความจนมันอาจทำให้เราได้มองเห็นสัจธรรมของชีวิตมากกว่าคนรวยก็ได้ ความจริง ครูจนนะ รับครูได้ใช่มั๊ย

ภาพจาก ครูนุช มนุษย์พันอึด

ที่มา ครูนุช มนุษย์พันอึด

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ