นักข่าวชื่อดัง ลงทุนปลอมตัวเป็นขอทาน

นักข่าวชื่อดัง ลงทุนปลอมตัวเป็นขอทาน

หลังจากที่ได้กรณีที่เป็นประเด็นดังในโลกโซเชียล เมื่อมีลุงคนหนึ่งได้ปลอมตัวมาเพื่อเป็นขอทาน โดยได้ขับรถฟอร์จูนเนอร์จนมีชาวบ้านในพื้นที่จำหน้าได้และได้เปิดเผยความจริงดังกล่าวให้คนทั้งประเทศได้รับรู้ โดยคุณลุงขอทานคนดังกล่าวได้ปลอมตัวมาเพื่อที่จะหาเงินใช้หนี้นั่นเอง

ล่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาผู้ประกาศข่าวช่อง One31 จั๊ด ธีมะ ได้นำประเด็นขอทานที่ขับฟอร์จูนเนอร์มาตีแผ่บทบาทขอทานให้ประชาชนได้เห็น โดยมอบหมายให้ คุณนรพร ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปลอมตัวเป็นขอทาน และให้ถือป้ายว่า หนูพูดไม่ได้ ช่วยบริจาคให้หนูหน่อย ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ซึ่งทางทีมงานได้ไปลงบันทึกประจำวันกับทางสน พญาไท ก่อนเริ่มภารกิจ เพื่อเป็นการขออนุญาตทำเพื่อประชาชน ไม่ได้หวังผลใดๆ และรายได้ที่ได้มาทั้งหมดนำไปบริจาคให้กับวัดพระบาทน้ำพุอีกด้วย

โดยภารกิจดังกล่าว ให้คุณนรพร นั่งขอทานจุดแรกเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 8.20-9.20 น. เนื่องจากเป็นเวลาเร่งรีบของผู้คนแถวนั้น ในเวลา 1 ชั่วโมงได้เงินมาทั้งหมด 154 บาท และมีคนใจดีซื้อชานมไข่มุกให้คุณนรพรอีกด้วย เปลี่ยนไปจุดที่2 มีคนเดินผ่านเยอะกว่าจุดแรก และมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์เป็นวณิพกมานั่งร้องเพลงข้างๆ เป็นเวลา 30 นาทีได้เงินมาทั้งหมด 62 บาท รวม2จุดได้ 216 บาท

จั๊ด ธีมะ มีการนำเงินที่ได้ 154 คูณ 8 ชั่วโมงการทำงานตามเวลาของพนักงานออฟฟิศ 1 วันก็จะได้เงินทั้งหมด 1232 บาท ซึ่งนำ 1232 x 20 เวลาการทำงานไม่รวมเสาร์ และ อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุด รวมแล้ว 1 เดือนได้เงินทั้งหมด 24640 บาท

ภาพจากคลิป

ภาพจากคลิป

ภาพจากคลิป

ภาพจากคลิป

ภาพจากคลิป

ภาพจากคลิป

คลิปดังกล่าว คลิกเพื่อชมคลิป

ที่มา ข่าวช่องวัน

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ