หนุ่ม ไปซื้อส้มตำ หลังได้คุยกับแม่ค้า

หนุ่ม ไปซื้อส้มตำ หลังได้คุยกับแม่ค้า

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Apisit Phimpet ได้โพสต์เรื่องราว ของแม่ค้าส้มตำท่านหนึ่ง ที่มีชัวิตพลิกผัน จากข้าราชการต้องกลายมาเป็นแม่ค้าส้มตำ ซึ่ง Apisit Phimpet ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวดังกล่าวใจความว่า

มื่อเช้าแว่ะเซเว่น แล้วก็แวะซื้อข้าวเหนียวกับปลาดุกย่าง ระหว่างที่รอแม่ค้าอุ่นปลาดุกย่างให้ ก็มีโอกาสได้พูดคุยกันจึงรู้ว่าแกมาจาก จังหวัด ร้อยเอ็ด อำเภอ สุวรรณภูมิ แกเล่าให้ชีวิตฟังว่าแก จบ ปตรี สังคมศาสตร์มาและแต่งงานก็มีครอบครัวมีบุตร4 คน แต่สามีแกจากไปในระหว่างที่บุตรยังเล็กอยู่ ช่วงนั้นเป็นครูอัตราจ้างเงินเดือนน้อยไม่พอเลี้ยงบุตร เลยตัดสินใจลาออกจากงานมาขายไกย่างส้มตำแทน

พอเห็นแก่เล่าให้ฟังแบบนี้เราก็เลยถามด้วยความสงสัยว่า แม่ขายแบบนี้กำไรเยอะได้ไหมคำตอบที่ได้ก็สุดทึ่ง วันละ 2500 ถึง 3500 บาท ได้อยู่ แก่ก็เล่าต่อว่าก็ได้รายได้จากการขายไก่ย่างส้มตำนนี้แหละได้ซื้อบ้านหลังละ 2 ล้าน 5 แสนบาทไว้ที่สระบุรี ได้ซื้อรถราคา 7 แสนไว้ให้บุตร และซื้อที่นาไว้ที่บ้าน อำเภอสุวรรณภูมิ กว่าร้อยไร่ ได้ข้าวปีละ 40 ถึง 50 ตัน

เราได้ฟังก็อึ้งไปสักพัก แก่ก็บ่นอยากกลับเป็นนะราชการอยากแต่งตัวสวยๆ มีสวัสดิการดีๆ นะแต่คิดไปคิดมา มีกินกับมีเกียรติ แม่เลือกมีกินดีกว่า ได้คุยกับแกเมื่อเช้าทำให้เราฉุดคิดขึ้นหลายๆเรื่องในหัวเลย เรื่องหนึ่งที่ทำคิดได้คือ แม้จะจบสูงจบต่ำ หรือจะทำอาชีพอะไรก็ตามทุกอาชีพล้วนมีเกียรติและศักดิ์ศรีในตัวของมันเอง

ภาพจาก Apisit Phimpet

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ