คุณทวดวัย 77 ปี ตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง ต้องกินอาหาร ที่มดตอม

คุณทวดวัย 77 ปี ตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง ต้องกินอาหาร ที่มดตอม

คุณทวดตามองไม่เห็นทั้ง2ข้าง อาศัยกับสามีแก่ๆโดยสามีเป็นผู้ดูแล วันไหนสามีออกไปหาปูหาปลา นานๆ คุณทวดต้องพึ่งตนเองด้วยมือทั้ง 2 ข้าง ก้มเดินก้มคลานหาน้ำดื่มอาหารเองที่แทบจะไม่มีให้กิน ที่มีอยู่ก็ต้องกินแข่งกับมดที่มาแย่งตอมกิน บ้านคุณทวดอาศัยในที่สวนเพื่อนบ้าน วอนผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน อบต กำนัน ช่วยเหลือด่วน

ต่อมา นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอรัตนบุรี และกิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้เข้าช่วยเหลือ ออกตรวจเยี่ยม ทราบชื่อคือ นางน้อย บุตนิตย์ อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 184 หมู่ 4 ตำบล รัตนบุรี อาศัยอยู่กับสามี

โดยทางสาธารณสุขอำเภอรัตนบุรี โรงพยาบาลรัตนบุรี กิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ เงิน สิ่งของอุปโภคบริโภค จากการสอบถาม คุณยายน้อยกับสามี อยู่กินกันมา 25 ปี แล้ว ไม่มีลูก สวัสดิการที่ได้รับจากรัฐได้แก่ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพ 1500 บาท ต่อเดือน สวัสดิการการรักษาของ รพ รัตนบุรี สามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป

ในการนี้ นายอำเภอรัตนบุรี สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ ระดมทุนเพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัย สร้างห้องน้ำสำหรับคน จัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อรัฐบาลเปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่ ช่วยเหลือด้านอาชีพให้กับสามี เพิ่มโอกาสในการได้รับสวัสดิการอื่นๆให้มากขึ้นอีก จนช่วยเหลือตนเองได้ต่อไป

เพราะตามองไม่เห็น

จึงต้องกินข้าวที่มีมดตอม

น่าสงสารมาก

เมื่อทุกคนทราบข่าวก็ได้มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ

ที่มา ห้องข่าวรัตนบุรี

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ