สุดภูมิใจ จากเด็กเรียนไม่เก่ง สู่นักเรียนนายสิบตำรวจ

สุดภูมิใจ จากเด็กเรียนไม่เก่ง สู่นักเรียนนายสิบตำรวจ

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Issamadee Chaimanee ได้โพสต์เรื่องราวที่กว่าผ่านไปถึงช่วงชีวิตที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องเจออะไรมาบ้าง โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้สอบเข้านายร้อยตำรวจ ซึ่งต้องพัฒนาตัวเองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคนที่ไม่เก่งเลย ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพและข้อความใจความว่า

ผมโพสต์โพสต์นี้ไม่ได้เพื่อจะอวดใดๆทั้งสิ้น แต่ผมอยากให้เรื่องราวของผมเป็นแรงบันดาลใจกับคนอื่น ในช่วงชีวิตที่อ่านหนังสือ ผมมาถึงตรงนี้ไม่มีอะไรเลย ผมเริ่มจาก 0 จริงๆ ผมคูณเลขไม่เป็น หารเลขก็ไม่เป็น สูตรคูณก็ท่องไม่ได้ เพราะชีวิตเล่นแต่ฟุตบอล ไม่เคยสนใจในเรื่องเรียน ไม่เอาเรียน ทุกวันนี้ยังถามตัวเองอยู่เลยว่าเรียนจบ มัธยมมาได้ไง ผมมาจากความพยายาม เรื่องที่ไม่รู้ผมก็ลงมือทำหาวีธี ทำผิดบ้าง เพื่อจะกลายเป็นถูก ผมจำไม่ได้ว่าผมอ่านหนังสือ 8 ถึง 9 เดือน หรือมากกว่านั้น แต่จำได้ว่าอ่านทุกวัน ผมไม่ใช่อัจฉริยะ ที่จะสอบครั้งแรกติด ผมสอบมาทั้งหมด 5 ครั้ง ไม่เคยติดสำรองหรือตัวจริงเลยสักครั้ง แต่ครั้งนี้ผมติดตัวจริง และผมทำได้ผมเชื่อว่า คนอ่านหนังสือจริงๆ ต้องติดแน่นอน

ต้องขอบคุณม๊ะผม ที่เชื่อในคนลูกนี้ อาจจะทำให้ผิดหวัง หลายๆครั้ง แต่ผมก็อยู่ในเส้นทาง ขอบคุณแฟนคนสวยของผม ถ้าไม่ได้เธอคงหมดกำลังใจกับการใช้ชีวิตไปตั้งแต่นานแล้ว เธอคอยดูแลผม และเข้าใจผมที่สุด เธอสอนผมหลายๆอย่าง และทำให้ผมรู้ว่าผมต้องทำเพื่อใคร ความสุขที่แท้จริงไม่ใช่การทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่อให้คนรอบข้างมีความสุข ขอบคุณถึงลำบากเท่าไหร่ก็ไม่ทิ้งกัน ขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆท่าน บังมาน โก๋ตี๋ พี่ตรี อาต่อง จูวิทย์ และผู้ใหญ่หลายๆท่านที่ไม่ได้เอ๋ยนาม ที่เชื่อมั่นในตัวน้องคนนี้และช่วยเหลือน้องคนนี้ตลอด

ภาพจาก Issamadee Chaimanee

ภาพจาก Issamadee Chaimanee

ภาพจาก Issamadee Chaimanee

ถึงจะไม่เก่ง ก็ก็มีความพากเพียร

ภาพจาก Issamadee Chaimanee

ภาพจาก Issamadee Chaimanee

ภาพจาก Issamadee Chaimanee

เรียกได้ว่าเป็นสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นและชาวโวเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้ได้รู้ว่าถึงแม้ว่าจะเรียนไม่เก่ง แต่แค่มีความพากเพียรก็สามารถทำในสิ่งที่ฝันไปได้ด้วยความสำเร็จ ทางทีมงานขอแสดงความนินดีด้วยนะคะ

ที่มา Issamadee Chaimanee

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ