ชาวประมง พบปลาหายาก เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ชาวประมง พบปลาหายาก เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาและประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเพจ China Xinhua News ได้โพสต์เรื่องราวของชาวประมงคนหนึ่ง ที่บังเอิญว่าเขาได้จับปลาหายาก มูลค่าแสนแพงเอาไว้ได้ เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่เขาได้ทำอาชีพประมงมาเลยทีเดียว

ซึ่งชาวประมงรายนี้ มีชื่อว่า หวงจ้ายเหลียง ชาวประมงชาวจีนรายนี้สามารถจับ ปลาจวดเหลือง ซึ่งเป็นปลาหายากได้ ซึ่งปลาชิดนี้จะมีขนาดความยาว 66 เซนติเมตร และหนักถึง 2 จุด 66 กิโลกรัม ซึ่ง หวงจ้ายเหลียง

ชาวประมงคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทำอาชีพประมงมา 30 ปี ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอในรอบ 30 ปี ที่เขาเจอปลาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นปลาที่หายากมากๆ อย่างไรก็ตาม ปลาจวดเหลือง ที่เคยออกข่าวก่อนหน้านี้มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม สามารถขายได้ในราคาสูงถึง 29800 หยวน หรือราว 164000 บาทของไทย เรียกได้ว่ามีมูลค่าราคาแพงมากๆ

ซึ่งปลาจวดเหลือง ปัจจุบันเป็นปลาหายากในประเทศจีน และมีราคาแพงยิ่งกว่าทองคำ ราคาตลาดครึ่งกิโลละ 3000 กว่าหยวน ตามตำราคนจีนเชื่อว่า ปลาจวดเหลืองสามารถช่วยบำรุงได้ยอดเยี่ยม ปัจจุบันมันถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นปลาพันธุ์สัตว์น้ำอนุรักษ์ชั้นที่สองแล้ว

ที่มา China Xinhua News

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ