หนุ่มเล่าประสบการณ์ สุดภูมิใจ จากเด็กปั๊ม สู่นักเรียนนายร้อย จปร

หนุ่มเล่าประสบการณ์ สุดภูมิใจ จากเด็กปั๊ม สู่นักเรียนนายร้อย จปร

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊ค เจาะเกราะข้อสอบ นายสิบ นายร้อยทุกเหล่าทัพ ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของนายทหารท่านหนึ่ง โดยได้โพสต์ภาพและข้อความใจความว่า

จาก เด็กปั้ม สู่ นักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก นายร้อย จปร อีกหนทางคนอยากเป็นนายร้อย จปร สำหรับคนอายุเกินเกณฑ์ที่จะสอบสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร แคน หรือ นักเรียนเตรียมทหาร เทวากร วังแง่ เป็นอีกคนที่ใช้เส้นทางนี้ในการเข้ามาเป้นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก นายร้อย จปร เดิมแคนเป็นนักศึกษา คณะ รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก

ตอนเรียนก็หารายเสริมโดยการทำงานเป็นเด็กปั้ม แต่เมื่อถึงคราวคัดเลือกทหารกองประจำการ แคนได้มีโอกาสไปเป็นทหารประจำการ และได้หาความก้าวหน้าโดยการสอบเข้ามาเป็น นักเรียนนายสิบทหารบกและระหว่างที่แคนเรียนที่ รร นายสิบทหารบก แคนได้ตั้งใจเรียนเป็นอย่างมาก อ่านหนังสือถึงดึก ตลอด เเละได้สอบชิงโค้วตามาเป็น นักเรียนเตรียมทหารใน ส่วนของกองทัพบก นายร้อย จปร ได้สำเร็จ ปัจจุบันเเคนเป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 และกำลังจะเข้าศึกษาต่อที่ รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ใครที่อายุเกินที่จะสอบเป็นนักเรียนเตรียมทหารแล้ว ก็อย่าหมดหวังนะครับ มีโอกาสให้ทุกคนที่พยายามครับ Kann Park

ภาพจาก Kann Park

ภาพจาก Kann Park

สุดยอดมากๆ

ภาพจาก Kann Park

ที่มา Kann Park

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ