เจ้าของเพลง สะมารองก๊องแก๊ง ดีกรีไม่ธรรมดา จบมหาลัยดังใช้ ชีวิตติดดิน

เจ้าของเพลง สะมารองก๊องแก๊ง ดีกรีไม่ธรรมดา จบมหาลัยดังใช้ ชีวิตติดดิน

เรียกได้ว่ากลายเป็นเพลงฮิตติดหูไปเลยทีเดียว สำหรับในวินาทีนี้คงไม่มีเพลงไหนดังและเป็นที่รู้จักในโซเซียลไปมากกว่าเพลง สะมารองก๊องแก๊ง ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็ได้ยิน จนเพลงดังกล่าวติดเทรนด์ทวีตเตอร์อันดับหนึ่งไปแล้ว และคาดว่าเพลงดังกล่าวคงจะเป็นเพลงทีมีคนนำมาโคฟเวอเยอะมากและร้องกันบ่อยมากในพับจนเพลงดังไปทั่วประเทศแล้วตอนนนี้

หลายคนถามว่าที่มาของเพลงมาจากไหน ใครเป็นคนแต่ง จนวันนี้เราตามหาเจ้าของเพลงต้นฉบับจนเจอว่า เขาคือหนุ่มที่มีดีกรีไม่ธรรมดาเลยจ้า พี่ต้นฉบับเขาดีใจที่เพลงเขาได้เป็นที่รู้จัก พี่เขาก็มาปลื้มระดับหนึ่งแล้ว cover จะเป็นที่รู้จักกว่าก็ไม่เป็นไร แค่มีคนรู้จักเพลงพี่เขา พี่เขาก็ดีใจตั้งแต่ทำเพลงมาแล้ว ก็ช่วยสนับสนุนพี่เขา ฝากติดตามผลงานของพี่สุพจน์ สะมารองก๊องแก๊ง มะล่องก่องแก่ง

และในวันนี้ทางทีมงาน จะพาทุกท่านมาพบกับโฉมหน้า เจ้าของบทเพลง นั่นคือ น้องสุพจน์ ซึ่งมีชื่อทางเฟซบุ๊คโดยใช้ชื่อว่า Supot Koonson เจ้าของเพลง เกิดที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งหนุ่มคนนี้คือต้นฉบับของเพลงดังกล่าวโดยเขานั้นเรียนจบจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหนุ่มอีสานอินดี้ ที่รักในเสียงเพลง แม้ตัวเขาจะมีดีกรีความรู้ในเรื่องการเกษตร ตามสาขาวิชาที่ได้เรียนมา แต่เขาก็รักในการทำดนตรี แนวนี้

เจ้าตัวเปิดใจเป็นภาษาอีสาน บ่คิดว่าสิดังป่านนี้ มะล่องสะมารองก๊องแก๊ง เอิ้นไปโลด 55+บอกไว้ก่อนเด้อ คั่นมาหาผมยุบ้านบ่เห็นผมดอก เพราะผมนอนนา 555 บอกเลยว่าเพลงดังกล่างดังข้ามประเทศไปแล้ว ขนาดพี่น้องจากทางฝั่ง สปป ลาว นำไปโคฟเวอ์และกลายเป็นเทรนด์ในทีวิตเตอร์

ภาพจาก upot Koonson

ภาพจาก upot Koonson

ภาพจาก upot Koonson

เรียกได้ว่าถึงดังแค่ไหน แต่เจ้าตัวก็ยังใช้ชีวิตติดดิน โดยหนุ่มเจ้าของเพลงนั้นมีอาชีพเกษตรกร ซึ่งบ้านของเขาปลูกยาง ทำสวนยาง ในจังหวัดหนองคาย แต่เชื่อว่าเพลงดังขนาดนี้ อนาคตไปได้อีกไกลแน่นอนจ้า

ภาพจาก upot Koonson

ภาพจาก upot Koonson

ที่มา upot Koonson

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ