ชิมช้อปใช้เฟส 4 พบกลโกงกระเป๋า 2 ซื้อกาแฟวันละ 3 ถึง 5หมื่น

ชิมช้อปใช้เฟส 4 พบกลโกงกระเป๋า 2 ซื้อกาแฟวันละ 3 ถึง 5หมื่น

ทางด้านของนายอุตตม สาวนายน รมว คลัง กล่าวว่า มาตรการชิมช้อปใช้ เฟส 4 ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากยังอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียด ชิมช้อปใช้ ตอนนี้ดูกันอยู่ แต่คงไม่เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ครม วันที่ 21 มกราคมนี้ เพราะต้องหาแนวทางที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ

ล่าสุด ชิม ช้อป ใช้ มียอดการใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 2 จุด 8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดใช้จ่ายผ่านกระเป๋า 2 มูลค่า 1 จุด 65 หมื่นล้านบาท และยอดใช้จ่ายผ่านกระเป๋า 1 มูลค่า 1 จุด 5 หมื่นล้านบาท มีประเด็นที่ระบบตรวจพบว่า มีประชาชนบางส่วนโกงเงินกระเป๋า 2 มากขึ้น

เช่น การสแกนใช้จ่ายเงินในพื้นที่เดียวกันซ้ำ ๆ หลายรอบ เช่นใช้ซื้อกาแฟวันละ 3 ถึง 5 หมื่นบาท ซึ่งถือว่าผิดปกติ กรมบัญชีกลางจึงให้มีการนำหลักฐานใบเสร็จซื้อสินค้ามายืนยันก่อน จึงจะจ่ายเงินแคชแบ็ก 15 ถึง 20 เปอร์เซ็น ให้

ขณะที่นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการ สำนักงบประมาณ กล่าวว่า กรอบงบประมาณที่ตั้งไว้ 9050 ล้านบาท ยืนยันว่ามีเงินพร้อมจ่าย หากทางกระทรวงการคลังทำเรื่องขอเบิกเข้ามา เพียงแต่การพิจารณาจ่ายเงินก็ต้องดูหลักฐานให้ถูกต้องด้วย เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาถูกตรวจสอบตามมาได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ