หลวงพ่อโพสต์ หลังญาติโยมถวายปัจจัยใส่ซอง200บาท

หลวงพ่อโพสต์ หลังญาติโยมถวายปัจจัยใส่ซอง200บาท

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่ได้กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อได้มีพระรูปหนึ่งที่ออกมาโพสต์ถึงญาติโยมที่ได้มาถวายปัจจัย ถึงญาติโยมได้มีการถวายปัจจัยใส่ซอง 100 ถึง 200 แถมยังบอกอีกว่า ใส่แค่นี้เปลืองซองเปล่าๆ โดยมีการโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

12 มกราคม 63 นิมนต์พระมาเทศน์ถวายรูปละ 4พัน5พันกล้าให้ลิเกมาเล่น6หมื่นกล้าให้ บัดเอาลูกมาบวชถวายพระคู่สวด600บาทยังกล้าถวายหนอ นี้ก็บวชหน้าไฟ 2ร้อยบาท ยังกล้าถวายอยู่หนอคุณโยมเอ๋ย

แบบนี้ใครมาขอบวชหน้าไฟบวชหน้าอะไรก็แล้วแต่ที่หน้าทีหลัง ไม่ต้องจัดซองมาถวายปัจจัยอะไรก็ได้ด่อกโยมเอ๋ยก็จะสะเดราะห์ให้โยมอยู่ พระอุปัชฌาย์เป็นกันได้ว่ายๆหรืออย่าทำเป็นเล่นไป กลัวจะอบรมสอบผ่านได้มาไม่ได้ง่ายด่อกถ้างั้นพระทุกรูปได้เป็นพระอุปัชฌาย์กันหมดแล้ว เดียวจะบวชให้ฟรีๆไปเลยเอาแค่ข้าวน้ำภัตตาหารเช้าเพลมาถวายเป็นเครื่องบูชาอาตมาคิดว่าอยู่ได้สบายเลยหนาน๊ะโยมเอ๋ย

หลังจากมีการเผยแพร่ข้อความข้างต้นไปแล้ว ทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจในการพูดถึงใส่ซอง บ้างอ้างถึงพระที่เป็นเกจิวัดรูปดังบางท่านยังไม่ให้ใส่ซองเลย เนื่องจากเป็นพระจะไม่จับเงิน โดยโพสต์ดังกล่าวได้ลบไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากเกิดความไม่สบายใจของพระรูปวัด พร้อมทั้งทำให้วัดดังกล่าวเกิดความเสียหายในเวลาต่อมา

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ