พนักงาน Mono29News โพสต์หลังโดนจ้างออก

พนักงาน Mono29News โพสต์หลังโดนจ้างออก

จากกรณีที่กลายเป็นประเด็น ที่ได้มีข่าวออกมาว่า ฝ่ายบริหารงานบุคคล MONO29 ได้เรียกพนักงานฝ่ายต่างๆ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยต้องลดจำนวนคน ซึ่งปัจจุบัน ฝ่ายข่าวมีพนักงานอยู่ประมาณ 80 คน และฝ่ายอื่นๆ ที่ต้องปรับรวมถึงฝ่ายบันเทิง ฝ่ายบริการลูกค้า รวมแล้วประมาณ 200 คน ซึ่งถือว่า เป็นการปรับใหญ่ที่สุดครั้งแรกของ MONO

ขณะเดียวกันมีการตั้ง บรรณาธิการบริหารฝ่ายข่าวคนใหม่ เบญจวรรณ สมสิน จากช่องสามแทนบรรณาธิการคนเดิมซึ่งได้ออกไปก่อนหน้านี้ราวกลางเดือนมกราคม สำหรับโครงสร้างธุรกิจ MONO ประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มธุรกิจสื่อ สื่อทีวี สื่อออนไลน์ บริการสมัครรับข้อมูลข่าวสาร สื่อวิทยุ และ กลุ่มธุรกิจการให้บริการคอนเทนต์ ประกอบด้วย ธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจกีฬา ธุรกิจเพลง ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจเกม ธุรกิจคอมเมิร์ซ

ล่าสุด 1 ในพนักงาน ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ผมเพิ่งโดนเขาจ้างออก ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็น 1 ใน 200 คน และใช่ครับผมเป็นคนที่สร้างเพจ Mono29News จาก 0 ปัจุจบันมีคนติดตามหลักล้าน ทำงานถวายหัวขนาดนี้แต่เขาก็ยังไล่ผมออก5555 บริษัทให้เหตุผลว่าเศรษฐกิจ แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่เลย การเมืองในบริษัทล้วนๆ เศร้า อ้างขาดทุนอยากจะหัวเราะ แต่ก็ขอบคุณบริษัทที่ให้เราได้เติบโต

ใครจะไปคิดว่า การคุยสัมภาษณ์ข่าวกับแม่อายในวันนั้นรวมทั้งพี่ปลา จะเป็นจุดเริ่มตันในการทำยูทูบในวันนี้ตอนนี้ยังช็อคอยู่ แต่ก็ทำใจได้แล้วนิดหน่อยเพราะรักอาชีพนักข่าวมากจริงๆ ตั้งใจจะทำคลิปยูทูบไปพร้อมๆ กับทำงานนักข่าวประจำไปซักพัก แต่ดูทรงเหมือนฟ้าคงตั้งใจให้เราเริ่มเดินเส้นทางใหม่ๆได้แล้วเป็นกำลังใจให้คนที่ไม่รู้จะทำคลิปอะไรลงยูทูปนะครับหาตัวเองให้เจอว่าชอบอะไร อย่าจับฉ่าย ดูLiveแม่อายบ่อยๆ แล้วมาปรับใช้ ถ้าขี้เกียจดูlive ก็ ซื้อคอร์สแม่อายได้

พนักงานคนดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ