คู่รักทุ่มซื้อ ที่ดิน 750 ไร่ แต่ปล่อยทิ้งไว้ 20 ปี

คู่รักทุ่มซื้อ ที่ดิน 750 ไร่ แต่ปล่อยทิ้งไว้ 20 ปี

ในการซื้อที่ดินของแต่ละคน อาจจะซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัย บางคนก็ซื้อไว้เพื่อเอาไว้ทำอสังหริมทรัพย์ ไว้เพื่อขายเพื่อเกร็งกำไร แต่ไม่ใช่สำหรับคู่รักคู่นี้ เขาทั้งคู่ซื้อที่ดินเพื่อเอาไว้ปลูกป่า

กลายเป็นเรื่องราวที่สุดประทับใจ ที่ทำเอาคนทั่วโลกต่างก็ชื่นชมในความความคิดของหนุ่มสาวคู่นี้เป็นอย่างมาก คู่รักคู่นี้มีชื่อว่า Anil และ Pamela Malhotra ทั้งคู่เริ่มต้นซื้อที่ดินเปล่าในปี คศ 1991 ประมาณ 55 เอเคอร์ หรือ 137 ไร่

ในเมืองKarnataka ประเทศอินเดียเพื่อปลูกพันธุ์ไม้ ทว่าหลังจากนั้นทั้งคู่กลับทำให้มันเป็นป่าเพราะเกิดหลงรักธรรมชาติหลังจากการไปฮันนีมูนที่ฮาวาย

การตัดสินใจครั้งนี้เริ่มที่ประเทศอินเดียมีการลักลอบตัดต้นไม้ ทำลายป่าเป็นจำนวนมาก ทั้งคู่เลยลงมือเริ่มต้นขายสมบัติที่ฮาวาย มาสร้างป่าที่ไร่ของตนเองในปี ค.ศ. 1986 พวกเขาเริ่มต้นจากการปลูกต้นไม้เองไม่กี่ต้นโชคดีที่ที่ดินที่ซื้อเป็นแหล่งฝนตกชุม

ทำให้พื้นที่ดังกล่าวอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ค่อยๆกลายเป็นป่าดงดิบไปโดยปริยาย หลังจากนั้นพวกเขาค่อยๆขยายที่ดินไปเรื่อยๆจนกระทั่งตอนนี้มีถึง 750 ไร่

เวลา 20 ปี ฤดู ธรรมชาติถูกสร้างให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นป่าโดยสมบูรณ์และเต็มไปด้วยสัตว์ป่าหายากที่ใกล้สูญพันธุ์ พืชหายาก และที่ดินแห่งนี้ถูกจดเป็นพื้นที่ที่ถูกต้องตามกฏหมายแล้วสุดท้ายครอบครัวนี้ได้เผยว่าอยากให้ภาครัฐเขามาให้ความร่วมมือรักษาสัตว์ที่ยังโดนลักลอบทำลาย รวมถึงเชิญชวนบริษัทใหญ่ช่วยกันซื้อที่ดินเพื่อสร้างป่าเหมือนกับทั้งคู่

คลิป

ที่มา Infinite Windows

เรียบเรียง siamvariety

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ