หนุ่มวิ่งฟรีรันนิ่ง ยอมรับผิด พร้อมบวชเป็นการขอขมา

หนุ่มวิ่งฟรีรันนิ่ง ยอมรับผิด พร้อมบวชเป็นการขอขมา

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปเพจ Red Skull addict ระบุว่า มีคนส่งมาให้ดูตั้งแต่เช้า ตอนแรกโพสหน้าเฟซแล้วเหมือนมีคนด่าเลยลบไปแล้ว การกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสมและไม่สมควรอย่างยิ่ง เป็นการกระโดดข้ามไปมาในวัดสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า เหมาะสมหรือไม่ เพราะวัดดังกล่าวเป็นโบราณสถานที่สำคัญ และลักษณะการกระโดดดังกล่าวอาจทำให้เกิดความเสียหายกับวัดได้

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18 นาฬิกา เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่สภ เมืองพระนครศรีอยุธยา นายแชมป์ อายุ 16 ปี วัยรุ่นที่กระโดดภายในโบราณสถาน พร้อมด้วยมารดา เดินทางเข้ามอบตัวต่อพลตำรวจเอก ประเวศ ศรีนาค ผกก สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร เพื่อรับทราบข้อหาตาม พรบ โบราณสถาน โบราณสถานวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พศ 2504 ตามข้อ 4 ปีนป่ายโบราณสถานหรือกระทำการใดๆ อันอาจให้เกิดความชำรุด ข้อ 6 ว่าด้วยกระทำการอันน่ารังเกียจต่อศีลธรรมอันดีฯ ในเขตโบราณสถาน อันมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10000 บาท

แม่ของนายแชมป์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนและน้องแชมป์ได้มาเที่ยวที่โบราณสถานดังกล่าว เพื่อมาไหว้พระ โดยมากันแค่ 2 คน ไม่ได้มีแก๊งอะไร โดยในวันนั้นตนเป็นคนถ่ายคลิปให้น้องแชมป์ ที่เขาทำแบบนั้นลงไปอาจเป็นเพราะความสนุก แต่หลังจากเกิดเรื่อง ลูกเห็นข่าวก็มีอาการซึม ตนก็กลัวว่าลูกจะฆ่าตัวตาย จึงรีบพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งลูกชายก็ได้ขอโทษทางเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ซึ่งน้องแชมป์ก็ชอบกระโดดเป็นชีวิตจิตใจ หลังจากนี้น้องแชมป์ก็จะบวชเพื่อเป็นการขอขมาสถานที่ 3 วัน

ด้านพลตำรวจเอก ประเวศ เปิดเผยว่า น้องแชมป์ได้มากับคุณแม่ในลักษณะจะมาไหว้พระ 9 วัด เมื่อมาถึงวัดดังกล่าว น้องก็ได้วานให้แม่ถ่ายคลิปที่กระโดดให้ เพราะชอบกระโดดอยู่แล้ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบสถานที่ไม่พบความเสียหายอันใด แต่น้องแชมป์มีความผิดในข้อหาตามตาม พรบ โบราณสถาน โบราณสถานวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พศ 2504 อันมีโทษจำไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10000 บาท แต่น้องยังเป็นเยาวชน จึงได้มีการทำทัณฑ์บน ทั้งเด็กและผู้ปกครองไว้และกล่าวตักเตือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพจากคลิป

ภาพจาก ข่าวช่องวัน 31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ