7 พิกัด ตลาดน้ำ น่าเที่ยว สุดฟิน ไปง่าย ไม่ไกลกรุงเทพ

7 พิกัด ตลาดน้ำ น่าเที่ยว สุดฟิน ไปง่าย ไม่ไกลกรุงเทพ

ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากจะหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ดูเป็นธรรมชาติและเพียบพร้อมไปด้วยของกินมากมายต้องที่นี่เลย ตลาดน้ำ ซึ่งจะรวมแหล่งของกินสมัยโบราณและสมัยใหม่ไว้รวมกัน ซึ่งได้มีเพจเฟซบุ๊ค แปะโปร ได้รวบรวมตลาดน้ำทั้งหมด 7 พิกัด ซึ่งเพจแปะโปร ได้โพสต์ภาพและข้อความใจความว่า

แปะโปร บอก 7 พิกัด ตลาดน้ำ น่าเที่ยว สุดฟิน ไปง่าย ไม่ไกลกรุงเทพฯ หยุดยาวนี้ ใครยังไม่มีแพลนเดินทางไกลไปไหน ลองดู 7 พิกัด ตลาดน้ำ ที่แปะโปรนำมาฝาก ให้ไป ชอป ชิม กันเพลินๆ เดินไป กินไป แถมได้ชมวิถีชีวิตริมน้ำ ของพ่อค้าแม่ค้าริมคลอง ก่อนจะกลับก็แวะซื้อของฝาก ไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย ใครอยากไปทริปใกล้ๆ แอดแนะนำตลาดน้ำเลยจ้า

ตลาดน้ำสี่ภาค

ใครอยากไปสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำ หรือซื้อของฝากจากทั้ง 4 ภาค ในที่เดียว แนะนำตลาดน้ำสี่ภาคเลยจ้า แถมยังเอาใจวัยรุ่น กับกิจกรรมโหนสลิง ที่มีความสูงเท่าตึก 4 ชั้น แอดเวนเจอร์สุด ๆ

พิกัด อยู่ติดถนนสุขุมวิท ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2 จุด 5 กิโลเมตร จังหวัดชลบุรี เวลาเปิด ปิด 9 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มทุกวัน

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ใครอยากรำลึกถึงนิยายรักอมตะ เรื่องขวัญเรียม ต้องไปตลาดน้ำที่นี่เลย แถมยังมีสินค้าทั้ง ขนมหวานดั้งเดิม อาหารท้องถิ่น และมีการแสดงร่ายรำต่าง ๆ ให้ได้รับชมกันอีกด้วย พิกัด รามคำแหง ซอย 187 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ เวลาเปิด ปิด 7 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม

ตลาดน้ำอัมพวา

ใครไปตลาดน้ำที่นี่ต้องไปโดน เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด คือ อาหารทะเลที่ย่างกันสดๆ บนเตาเลยจ้า ส่วนใครเดินเบื่อๆ ก็สามารถนั่งเรือท่องเที่ยวตามแม่น้ำแม่กลอง พอตกเย็นก็ล่องเรื่อไปดูหิ่งห้อยได้อีกด้วย พิกัด หน้าพระวิหารวัดอัมพวันเจติยาราม ตลาดน้ำอัมพวา ถนนประชาเศร จังหวัดสมุทรสงคราม เวลาเปิด ปิด 3 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม เปิดทุกวันศุกร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ

ตลาดน้ำอโยธยา ใครชอบบรรยากาศแบบตลาดย้อนยุคต้องไปแล้วล่ะ ที่นี่มีการจำลองบรรยากาศชุมชนเรือนไทยด้วยนะ ถามได้แต่งกายแบบชาวอยุธยา พร้อมชิมขนมโบราณ และชมสินค้าหัตถกรรมจากคนในท้องถิ่นอีกด้วย พิกัด ตั้งอยู่ที่ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลาเปิด ปิด 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ทุกวัน

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำสุดคลาสสิค ได้ย้อนยุคไปกรุงรัตนโกสินทร์ แถมที่นี่ยังมีสถานีรถไฟหัวหินเคลื่อนผ่าน และล้อมรอบไปด้วยภูเขา เรียกได้ว่า ธรรมชาติสุดๆ และยังมีรถไฟเล็กและเรือโดยสารคอยให้บริการนำชมตลาดน้ำอีกด้วยน้า พิกัด หมู่บ้านทับใต้ ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เวลาเปิด ปิด 9 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มทุกวัน

ตลาดน้ำบางน้อย ที่นี่เป็นชุมชนโบราณริมแม่น้ำท่ากลองจ้า และยังมีสินค้าเกษตกรที่เป็นผลไม้นานาชนิด ผักสด อาหาร หรือขนมท้องถิ่น ที่ขนมาขายให้เลือกซื้อกลับบ้าน แถมราคาถูก แม่ค้าที่นี่ก็ยิ้มแย้ม เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ชวนให้มาเที่ยว พิกัด สส.6002 ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เวลาเปิด ปิด 9 โมงเช้าถึง 3 โมงเย็นทุกวัน เฉพาะวันเสาร์ และ อาทิตย์

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำแห่งนี้ส่วนใหญ่จะเน้นสินค้าที่เป็นอาหารคาว แถมสินค้าเกษตรที่นำมาขาย ยังปลอดสารพิษ ราคาสินค้าก็ถูกมากทีเดียว ใครที่เมื่อยอยากนั่งพักก็มีพื้นที่ในร่มให้นั่งกินอาหารกันเพลินๆ อีกด้วย พิกัด ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เวลาเปิด ปิด 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย้น เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

โพสต์ดังกล่าว

ที่มา แปะโปร

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ