ค่าใช้จ่าย ในการเลี้ยงบุตรตั้งแต่เกิด จนจบ ปริญญาตรี

ค่าใช้จ่าย ในการเลี้ยงบุตรตั้งแต่เกิด จนจบ ปริญญาตรี

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีบุตรหลานไว้คอยส่งเสียให้เรียนตั้งแต่เล็กยันโต หรือบางคนอาจกำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ บางรายอาจจะเรียนเพื่อให้จบไปวันๆ บางรายก็ตั้งใจเรียนจนได้ทุนเรียนต่อไม่ต้องลำบากเงินพ่อแม่ หรือบางรายเลือกที่จะกู้เงิน กยศ เพื่อเรียนหนังสือ แต่ทุกคนเคยสรุปกันคร่าวๆบ้างมั้ยว่าค่าใช้จ่ายตลอดการเล่าเรียนตั้งแต่ชั้น อนุบาลยันจนจบปริญญานั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดเท่าไหร่ ในวันนี้ทางสยามวาไรตี้จึงได้นำข้อมูลของผู้ใช้พันทิพรายหนึ่งใช้ชื่อว่า ลูกแม่หน่อง ซึ่งได้โพสต์ถึงค่าใช้จ่ายตลอดการเล่าเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงปริญญาตรี ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเจ้าของกระทู้ คุณลูกแม่หน่องใช้ตัวเลขคร่าวๆ ดังนี้

การเลี้ยงดูแบบแม่หน่อง

การเลี้ยงแบบ High End

หมายเหตุ

ค่าใช้จ่ายทุกอย่างผมใช้ตัวเลขคร่าวๆนะครับ โดยเฉพาะเลี้ยงลูกแบบ High End นั้นต้องยอมรับว่าอาจคลาดเคลื่อนได้ ถ้าท่านใดมีประสบการณ์ตรงก็มาแชร์ตัวเลขกันได้นะครับ แต่ถ้าเลี้ยงแบบแม่หน่องนั้น อันนี้ต้องบอกว่าเป๊ะมาก เพราะผมสอบถามกับแม่หน่องโดยตรง ฮ่าๆๆ

ตอนตั้งครรภ์ ค่าใช้จ่ายอื่นๆจะเป็นพวกค่าฝากครรภ์

โตมาหน่อยจะเป็นพวกค่าผ้าอ้อม

วัยเรียนจะเป็นค่าหนังสือ ค่าเรียนพิเศษ จุกๆจิกๆ

ฉะนั้นจะเห็นว่าผมคำนวณให้เฉพาะค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจริงๆมาให้ แต่ในความเป็นจริงมันจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกหลายรายการซึ่งพูดในนี้ก็คงไม่หมด ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของผมก็เหมือนเดิม คืออยากให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องการวางแผนการเงิน การวางแผนครอบครัว ซึ่งถือเป็นสถาบันที่สำคัญของคนไทย เด็กจะเติบโตมาเป็นอย่างไร สิ่งแวดล้อมในวัยเด็กเป็นสิ่งสำคัญครับ

ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็นชาวพันทิพ

ชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็นชาวบ้านพันทิพ

ความคิดเห็นชาวพันทิพ

ที่มา ผู้ใช้พันทิพ ลูกแม่หน่อง

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ