ผู้โดยสารโปรดทราบ แอร์ จ๊วต ไม่ช่วยยกกระเป๋า ไม่มีความผิด

ผู้โดยสารโปรดทราบ แอร์ จ๊วต ไม่ช่วยยกกระเป๋า ไม่มีความผิด

กลายเป็นกระแสที่เป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเชียลในขณะนี้ เมื่อมีผู้โดยสารโพสต์เรื่องราวบนเครื่องเนื่องจากเจอเจ็บแขนและขอให้แอร์ ช่วยยกกระเป๋า แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ เรื่องนี้มีหลายคนมองว่าเป็นเรื่องของน้ำใจ น่าจะช่วยผู้โดยสารยก แต่หลายคนก็บอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของลูกเรือ

ทางด้านประชาสัมพันธ์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นหัวหน้าลูกเรือได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบว่าผู้โพสต์เล่าเรื่องเกินความจริง ขณะเดียวกันคนที่เจ็บแขนจริงๆ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร

ส่วนเรื่องที่ลูกเรือคนดังกล่าวถูกแอบถ่ายไปโพสต์ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงนั้น เป็นสิทธิส่วนตัวของลูกเรือที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่จากการตรวจสอบพบว่าเฟซบุ๊กต้นทางได้ถูกปิดลงไปแล้ว

และยังมีข้อบังคับของ การบินพลเรือน ฉบับที่ 69 ว่า ผู้โดยสารมีหน้าที่จัดเก็บสัมภาระติดตัวในห้องโดยสารอากาศยาน และต้องปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยานเกี่ยวกับการจัดเก็บสัมภาระติดตัวดังกล่าว

และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Cabin Crew Club สมาคมลูกเรือไทย ได้เคยโพสต์เอาไว้เมื่อปี 2556 อธิบายถึงประเด็นดังกล่าวไว้เช่นเดียวกัน โดยยกตัวอย่างว่า หากลูกเรือ 1 คนต้องยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร 50 คน และทำเรื่อยๆ เป็นประจำ จะเกิดอะไรขึ้นกับสุขภาพของลูกเรือ

ที่มา สมาคมลูกเรือไทย

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ