พนักงานร้านสะดวกซื้อ เจอลูกค้าต่อว่า ต้องคอยรองรับอารมณ์ หลังงดใช้ถุงพลาสติก

พนักงานร้านสะดวกซื้อ เจอลูกค้าต่อว่า ต้องคอยรองรับอารมณ์ หลังงดใช้ถุงพลาสติก

หลังจากที่มีการประกาศให้ประชาชน รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกเพื่อลดปัญหาขยะ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 63 ที่ผ่านมา เริ่มมีประชาชนในหลายพื้นที่มีการปรับตัว และเตรียมพร้อมทุกครั้งในการเข้าร้านสะดวกซื้อ หรือตามห้างให้ จะมีการพกถุงไปด้วยเสมอ ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ ได้มีการโพสต์ภาพการปรับตัวง่ายๆ เข้าร้านสะดวกซื้อแบบไม่ง้อถุงพลาสติก มีการนำสิ่งของต่างๆ มาแทนการใส่ถุง

ล่าสุดก็ได้มีพนักงานเซเว่นมาเปิดใจผ่านโซเชียลถึงเรื่องการงดใช้ถุงวันแรก พึ่งผู้ที่นำเรื่องราวมาเผยแพร่คือเพจเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ได้เผยข้อความจากพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้ระบายความรู้สึก หลังมีปประกาศดังกล่าวว่า

ทำงานเซเว่นครับ วันนี้งดแจกถุง เจอแรงกดดันหนักมาก ไหนจะโดนลูกค้าด่า จิกกัด และระเบียบร้านก็ต้องคอยถามลูกค้าตลอดเพราะไม่พูดตามที่เขาหนดก็โดนหัวหน้างานตำหนิอีก จนเผลอหลุดเหวี่ยงใส่คนที่ร้านไปอีก เกือบจะทุบหน้าจอเครื่องคิดตังค์พังด้วย เพราะหงุดหงิดสุดๆ รู้สึกเหมือนเป็นที่รองรับอารณ์คนอื่น ไม่ไหวจริงๆ ครับวันนี้

โพสต์ดังกล่าว

หลังจากที่โพสต์ตัดพ้อพนักงานได้เผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

เนื่องจากงานงดใช้ถุงพลาสติกที่ผ่านมา ประชาชนหลายๆท่านคงจะยังปรับตัวไม่ทันทีโครงการนี้ และบางคนก็ว่าและเหวี่ยงวีนพนักงานที่ไม่มีถุงใส่ให้ แต่อย่าลืมนะคะ ว่าพนักงานก็มีความรู้สึกเหมือนกัน แต่ประชาชนทุกคนเตรียมถุงผ้ามาจากบ้าน แค่นี้ก็หมดปัญหาในการงดใช้ถุงแล้วจ้า

ที่มา หมายจับกับบรรจง

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ