หนุ่มไปดักข่ายปลา ดึงขึ้นไม่ไหว เรียกเพื่อนมาช่วย

หนุ่มไปดักข่ายปลา ดึงขึ้นไม่ไหว เรียกเพื่อนมาช่วย

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่สร้างความแปลกใจให้กับคนที่พบเห็นและชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของชายกลุ่มหนึ่งที่กำลังดึงตาข่ายที่ใช้ดักปลาขึ้นมาจากน้ำ ดึงยังไงก็ดึงไม่ขึ้นเพราะตาข่ายหนักมาก จึงให้เพื่อนช่วยยกตาข่ายขึ้นมา ปรากฏว่าเมื่อดึงขึ้นมาต่างก็ขำลั่นกันเป็นแถว ซึ่งปลาที่ติดเต็มตาข่ายนั้นเป็นปลา เป็นปลาซัคเกอร์ นับ 10 ตัว ซึ่งถือเป็นปลาเอเลี่ยน ที่เข้าสู่ประเทศไทยมีการแพร่พันธุ์ในหนองน้ำลำคลอง

จนต้องมีการขอความร่วมมือประชาชนห้ามปล่อยปลาซัคเกอร์ ลงคลองเพราะมันจะกินลูกปลาชนิดอื่นอาจทำให้สูญพันธุ์ได้ ทั้งนี้ปลาซักเกอร์ มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ปลาเทศบาล เป็นปลาชนิดหนึ่งในวงศ์ปลาซักเกอร์

เป็นปลาตู้ชนิดหนึ่งที่รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีส่วนหัวโต ตามีขนาดเล็ก ปากอยู่ด้านล่างมีขนาดใหญ่และมีกล้ามเนื้อแข็งแรงสามารถใช้ดูดเกาะติดเป็นสูญญากาศกับตู้กระจกหรือวัสดุต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี มีลำตัวสีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม ลำตัวสาก และหยาบกร้านมาก หนังมีลักษณะแข็งจนดูเหมือนเกราะ มีลวดลายสีเขียวตามครีบหลังและครีบหาง ตัวผู้มีเงี่ยงแหลมบริเวณครีบอกและข้างหัว มีขนาดโตเต็มที่ประมาณ 2 ฟุต มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกากลางจนถึงอเมริกาใต้

ปลาเยอะมาก

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ