นายก อวยพรปีใหม่ ขอให้คนไทยสมหวัง

นายก อวยพรปีใหม่ ขอให้คนไทยสมหวัง

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว กลาโหม กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พศ 2563 ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดอภิบาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ มีพระราชประสงค์จำนงหมายสิ่งใด ขอจงสัมฤทธิ์ดังพระราชหฤทัยปรารถนา สถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

ในปี พศ 2562 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นปีมหามงคล และปีแห่งความปลื้มปีติยินดีของคนไทยทั้งชาติที่ได้พร้อมใจกันถวายความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี นับเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติและประชาชน แสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพันและความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนาน

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่นี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนทุกท่านจะได้ใช้ช่วงเวลาในเทศกาลแห่งความสุขร่วมกับครอบครัว ญาติมิตรและพี่น้อง ด้วยความรัก ความสามัคคี มีความเอื้ออาทรต่อกัน สำหรับผู้ที่เดินทางสัญจรเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ขอให้มีสติ ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น เพื่อทำให้เทศกาลแห่งความสุขนี้ เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี และเป็นพลังในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยความสุข ความสดชื่น สมหวังและประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้านตลอดไป พร้อมกันนี้ ตนขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร พลเรือน อาสาสมัคร ที่ปฏิบัติราชการอยู่ตามแนวชายแดน และที่คอยอำนวยความสะดวกดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลนี้ด้วย นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวด้วยว่า เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ผมขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่าน ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล ปราศจากภยันตรายทั้งปวง มีพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน สวัสดีปีใหม่ 2563

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ