เลื่อนยศแล้ว จากจ่าเฉยเป็นนายร้อย หลังปฏิบัติงานอย่างอดทน

เลื่อนยศแล้ว จากจ่าเฉยเป็นนายร้อย หลังปฏิบัติงานอย่างอดทน

สถานีตำรวจภูธร เมืองอุตรดิตถ์ ไอเดียเจ๋ง นำ จ่าเฉย มาเลื่อนยศเป็นหมวดเฉย ทนได้ ติดไฟกะพริบ นำไปตั้งตามจุดเสี่ยงทั่วเมือง เตือนอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย เวลา 14 นาฬิกา วันที่ 26 ธันวาคม 62 พลตำรวจเอก นนทวร สีอินทร์ ผกก สภ เมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 6 ในการรณรงค์ลดเหตุในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่

ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563 ทางตำรวจภุธร สถานีภูธรเมืองอุตรดิตถ์ อำนวยการสั่งการโดย พลตำรวจตรี พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้บังคับการภาคจังหวัด อุตรดิตถ์ เน้นในเรื่องของความปลอดภัยกับประชาชนเป็นหลัก

พลตำรวจตรี นนทวร กล่าวว่า ในปีนี้ได้นำ ร้อยตำรวจตรี เฉย ทนได้ ไปติดตั้งตามจุดเสี่ยง จุดแรก ทางสี่แยกเข้าเมืองอุตรดิตถ์ แยกช้าง ม้า วัว ควาย จุดที่สอง ที่บริเวณทางลอดอุโมงค์ สี่แยกวังสีสูบ ขาขึ้น มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ถนนทางหลวงที่ 11 อุตรดิตถ์ เด่นชัย เพื่อเป็นการเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เป็นการลดการเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมทำป้ายเตือนทุกแยกในถนนสายหลักและสายรอง โดย ร้อยตำรวจตรี เฉย ทนได้ จะยืนเด่นตระหง่านอยู่ทั่วไปตามถนนหนทาง

ในฐานะที่จ่าเฉย ทนได้ สร้างคุณงามความดีที่ทำมาตลอดเวลา กลายเป็นที่รู้จักของผู้คน จนชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ได้รับความดีความชอบ ปฏิบัติการดีเยี่ยม ทนแดด ทนฝน ไม่เคยปริปากบ่น จึงได้ทำการประดับยศนายร้อย และเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เลื่อนขั้นเป็น ร้อยตำรวจตรี เฉย ทนได้

นอกจากนี้ ล่าสุดทาง สภ เมืองอุตรดิตถ์ ได้ติดไฟกะพริบไว้ที่ตัวหมวดเฉย นำไปวางไว้ในจุดเสี่ยงอีกด้วย เชื่อว่าประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนคงต้องคุ้นหน้าคุ้นตาหุ่นตำรวจตัวนี้กันเป็นอย่างดี เพราะจ่าเฉยถูกตั้งอยู่ในหลายแยกทั่วประเทศไทย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าการมีหุ่นจ่าเฉย หรือหมวดเฉย เป็นประโยชน์ และการทำผิดกฎจราจรก็น้อยลง

ที่มา สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ