โรงงานชลบุรีปิดกิจการ 50 ชีวิตตกงานทันที โอดไม่จ่ายเงินชดเชย

โรงงานชลบุรีปิดกิจการ 50 ชีวิตตกงานทันที โอดไม่จ่ายเงินชดเชย

เนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้บริษัท ห้างร้านต่างก็ทยอยปิดกิจการ รวมถึงโรงงานต่างๆด้วย ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 18 นาฬิกา นายอำเภอ สุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน พร้อมด้วย นายประกาศิต ปลัดฝ่ายความมั่นคง กรมสวัสดิการแรงงานจังหวัด นายสมเจต ไตรรักษ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลดอนหัวฬ่อ กำนัน มนตรี ไตรรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าร่วมการเจรจาหาข้อยุติจากการประท้วงของพนักงานโรงงาน บริษัท เซอิชิน จำกัด เขตพื้นที่ หมู่ที่1 ตำบล ดอนหัวฬ่อ อำเภอ เมืองชลบุรี จังหวัด ชลบุรี

ที่ได้ประกาศปิดกิจการหลังจากรับเงินเดือนเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้คนงานจำนวนกว่า 50 คน ตกงานกันเป็นระนาว บางคนอายุงานกว่า 15 ปี

พนักงานโรงงานนั่งรอประท้วงกันหน้าโรงงานเนื่องจากไม่เป็นธรรม

โดยพนักงานเผยว่าทางบริษัทไม่ได้รับจ่ายค่าจ้างชดเชยตามกฎหมายแรงงานแต่อย่างใด จึงได้ปักหลักประท้วงหน้าบริษัทกันเป็นจำนวนมากซึ่งบางคนก็บอกว่าไม่รู้จะไปทำอะไรกินแล้วเนื่องจากทำงานที่มาเป็นเวลานาน ซึ่งบริษัทปิดตัวลงก็มาจากปัญหาทางด้านเศรษฐ์กิจ วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วทางบริษัทก็ยังได้มีการเข้ามาเจรจากับคนงานแต่อย่างใด

จะเห็นได้ว่าจากเศรษกิจในปัจจุบัน หลายๆฝ่ายต่างก็รับมือกับเศรษฐกิจที่แย่ไม่ไหว ส่งผลให้พนักงานต้องถูกลอยแพ สำหรับคนที่ยังมีงานทำอยู่ รักษาโอกาศตรงนั้นไว้ให้ดีๆนะคะ

ที่มา 77kaoded

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ