ต้นคริสต์มาสยักษ์ สร้างจากขวดน้ำพลาสติกกว่า 1 แสนใบ

ต้นคริสต์มาสยักษ์ สร้างจากขวดน้ำพลาสติกกว่า 1 แสนใบ

ต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ ที่มีความสูงถึง 29 เมตร ที่สร้างขึ้นมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิล มีความสูงและใหญ่ที่สุดในโลก สร้างจากขวดพลาสติกใส ขนาดความจุ 600 มิลลิลิตร ใช้ขวดมากกว่า 100000 ใบ และต้องใช้แรงงานคนมาร่วมกันสร้างถึง 300 คน ใช้เวลาสร้างรวม 45 วัน แล้วประดับตกแต่งไฟอย่างสวยงาม ที่นำมาจัดโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพ

เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทิ้งขยะที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและเป็นการรณรงค์ให้เลิกใช้ถุงพลาสติกตามนโยบายของรัฐบาลด้วย โดยต้นคริสต์มาสขวดพลาสติกที่สูงที่สุดในโลกถูกสร้างไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมภายในไร่สิงห์ปาร์ค ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563

จากนั้นจะนำขวดทั้งหมดกว่า 1 แสนใบ ส่งให้กับโรงงานนำไปทำด้าย เพื่อรีไซเคิลเป็นเสื้อยืด ซึ่งขวดพลาสติกทั้งหมดนี้จะได้เสื้อกว่า 5000 ตัว ส่วนทหารประจำด่านตรวจบ้านคลองทรายใน บนถนนสาย 418 ตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยทหารราบที่ 15221 หน่วยเฉพาะกิจยะลา ด่านตรวจความมั่นคงในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่จะมาถึง มีการประดับตกแต่งไฟอุโมงค์ กล่องของขวัญ ต้นคริสต์มาส สีสันสวยงาม จัดมุมถ่ายรูปพร้อมเก้าอี้ เพื่อให้ประชาชนได้นั่งพัก

รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทหาร สวมใส่หมวกปีใหม่ หมวกหูกระต่าย เพื่อลดบรรยากาศความตึงเครียด สร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับประชาชนที่สัญจร ผ่านด่านตรวจคลองทรายใน ซึ่งเป็นด่านตรวจแรกที่จะเข้าสู่เมืองยะลา ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย เพื่อควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่น และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ตามมาตรการ แม่ทัพภาค 4 ที่ได้เน้นย้ำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ