ภูลมโล ซากุระเมืองไทย ดินแดนสีชมพู ทุ่งพญาเสือโคร่งนับพันไร่

ภูลมโล ซากุระเมืองไทย ดินแดนสีชมพู ทุ่งพญาเสือโคร่งนับพันไร่

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว หลายๆท่านคงอยากพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ในวันนี้ทีมข่าวสยามวาไรตี้จึงจะพาทุกท่านไปเที่ยวชม ภูลมโล ซากุระเมืองไทย ดินแดนสีชมพู ทุ่งพญาเสือโคร่งนับพันไร่ ช่วงนี้เป็นฤดูของการท่องเที่ยวชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยที่ภูลมโล เป็นทุ่งพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดนับพันไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก และภูทับเบิกของ จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วงนี้ดอกพญาเสือโคร่งยังบานสะพรั่งไม่ทั่วทั้งหุบเขาเนื่องจากหนาวช้า แต่ก็มีความสวยงามให้เราได้ชื่นชมอยู่ไม่น้อย สังเกตได้จากจำนวนรถที่ขึ้น ลงเขาตลอดทั้งวัน การเดินทางมายังภูลมโล มาได้จากสามฝั่ง

คือศูนย์บริการนักท่องเที่ยวฝั่งอำเภอกกสะท้อน จังหวัดเลย ราคาเหมาคันละ 1500 บาท ระยะทางประมาณ 25 กม มาจากฝั่งภูทับเบิก ขับรถมาที่ศูนย์บริการบ้านร่องกล้า มีที่จอดรถในหมู่บ้านและนั่งรถของที่นี่ขึ้นไปได้เลย คนละ 100 บาทคันละประมาณ 10 คน หรือจะเหมาขึ้นมาก็คันละ 1000 บาท ระยะทางถึงภูลมโล 7 กม และฝั่งที่มาจากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ทางอำเภอนครไทย ก็มีรถที่จุดบริการนักท่องเที่ยวมาได้เหมือนกัน ระยะทาง 15 กม

ซึ่งแอดมินมาจากภูทับเบิกก็ขับรถมาจอดที่บ้านร่องกล้าเหมือนกัน และเก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาให้ชมค่ะ แนะนำนะคะ ช่วงนี้หากใครมีแผนจะเดินทางมาพักที่ภูทับเบิก แล้วเลยมาเที่ยวภูลมโล ให้เลี่ยงเส้นทางหล่มสัก เพราะถนนขาขึ้นเป็นหลุม ถนนทรุดหนักมาก ประมาณ 4 จุดใหญ่ รถเก๋งผ่านไปได้ลำบาก

ให้ใช้เส้นทางนครไทยแทนค่ะ ส่วนรถกระบะยังพอมาได้ค่ะ ก่อนเดินทางเช็คข่าวสารกันเรื่อยๆนะคะ

ภาพจาก UnHidden place

ภาพจาก UnHidden place

ภาพจาก UnHidden place

ภาพจาก UnHidden place

ภาพจาก UnHidden place

ที่มา UnHidden place

เรียบเรียง สยามวาไรตี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ