ฟลุค จิระ ปิดร้านชั่วคราวทุกสาขา ไม่ทิ้งพนักงาน

ฟลุค จิระ ปิดร้านชั่วคราวทุกสาขา ไม่ทิ้งพนักงาน

ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า สำหรับการแพร่กระจายของ CO VID ที่ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้หลายธุรกิจเริ่มปิดตัวลงเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อ รวมถึงดาราดัง ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ เพราะนอกจากงานในวงการบันเทิงจะต้องหยุดชะงักลงแล้ว ธุรกิจคลินิกความงามที่ตนเองทำอยู่ทั้ง 3 สาขา ต้องปิดหน้าร้านชั่วคราวทั้งหมดด้วย ในขณะที่มีพนักงานในความดูแลกว่า 70 ชีวิต ทำเอาพระเอกหนุ่มต้องหาวิธีดูแล เนื่องจากไม่มีนโยบายไล่พนักออก

ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ

ทั้งนี้ ฟลุค ได้เผยว่า ในช่วงที่ CO VID กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ มีผลกระทบเยอะต่อธุรกิจคลินิกความงามชื่อว่า Central Clinic ก่อนหน้านี้มันก็มีผลกระทบมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมแล้ว คนก็เริ่มไม่ค่อยออกมาจับจ่ายซื้อของ เริ่มไม่ค่อยอยากออกมาจากบ้าน เราก็พยายามสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า โดยการที่ทำความสะอาดร้าน อบยูวีทุกห้อง เรียกว่าพยายามดึงอยู่ แต่แป๊บเดียวเองไม่กี่วันหลังจากนั้นรัฐบาลก็ประกาศปิดห้างสรรพสินค้า คราวนี้ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะว่าค่าเช่ายังต้องรันเหมือนเดิม เงินเดือนพนักงานก็ยังต้องจ่าย เลยค่อนข้างหนักในช่วงนี้ ตอนนี้ไม่มีรายได้เลย

ถือว่าหนักที่สุดแล้วตั้งแต่ทำธุรกิจคลินิกความงามนี้มา 5 ปี ซึ่งมีทั้งหมด 3 สาขา คือ เอสพละนาด รัชดา สยามสแควร์วัน และ เซ็นทรัลอุดรธานี ซึ่งตอนนี้ปิดหมดทุกที่ แต่ว่าเรายังต้องอุ้มพนักงานไว้ทุกคน จริงๆ มันมีทางที่ให้เลือก บางบริษัทก็ใช้วิธีจ้างออกไปเลย หรือใช้เป็นวิธีให้ไม่ผ่านไปเลยงานสำหรับพนักงานที่เพิ่งเริ่มต้น แต่คราวนี้เราไม่มีนโยบายที่จะให้พนักงานออก ตอนนี้ค่อนข้างที่จะหนัก ความที่ธุรกิจของเราเป็นธุรกิจบริการก็ค่อนข้างจะมีพนักงานที่เป็นตัวคนเยอะ ไม่ใช่ว่าว่าจ้างตำแหน่งหนึ่งแล้วทำได้หลายอย่าง รวมๆ ที่ต้องดูแลอยู่ตอนนี้ประมาณ 70 ชีวิต อันนี้รวมในส่วนของคนที่ทำออฟฟิศด้วย

ประกาศจากคลินิก

ตอนนี้ทุกอย่างปิดหมด ก็เลยต้องใช้ส่งออนไลน์หมด แต่ว่ามันจะน้อยลง ด้วยสภาพเศรษฐกิจและสภาพอารมณ์ของผู้คน บางทีก็ขี้เกียจจะซื้อของ อยากเก็บเงินไว้ก่อนมากกว่า การตัดสินใจซื้อของลูกค้ามันก็จะน้อยลง เพราะฉะนั้นตอนนี้เราก็มีนโยบายช่วยอุ้มกับพนักงานเราดีกว่า จากที่เมื่อก่อนไม่ได้มีนโยบายที่ให้พนักงานเป็นตัวแทน คือเราจะขายเอง แต่ตอนนี้ผมใช้วิธีว่าแบ่งคอมมิชชั่นให้กับพนักงานแต่จะให้เขาได้กำไรเยอะๆ เลย

เป็นกำลังใจให้ทุกธุรกิจผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วย และเชื่อว่าอีกไม่นานต้องผ่านพ้นปัญหาในครั้งนี้ไปได้แน่นอน

ขอบคุณ fluke jira

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ