3 องค์การท่องเที่ยวตราด เสนอปิดเมืองสกัด COVID

3 องค์การท่องเที่ยวตราด เสนอปิดเมืองสกัด COVID

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ที่ตอนนี้แพร่กระจายไปทั่วประเทศไทยแล้ว เนื่องจากประชาชนเกิดความแตกตื่นแห่กลับจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง จนทำให้มีผู้ป่วยนำเชื้อกลับบ้านโดยไม่รู้ตัว ซึ่งตอนนี้จังหวัดตราดยังไม่พบผู้ติดเชื้อจึงอยากเสนอให้ปิดจังหวัด โดยนางสาวจารุวรรณ จินตกานนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า

จากการที่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด สมาคม โรงแรมและรีสอร์ทจังหวัดตราด ที่เป็นองค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ได้ปรึกษาหารือเรื่องสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อ CO VID ที่ส่งผลกระทบทั้งด้านสังคมและด้านเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง

ทั้งในระดับประเทศและในจังหวัดตราด แม้ที่จังหวัดตราดยังไม่พบผู้ติดเชื้อดังกล่าว แต่ก็ส่งผลกระทบให้ชาวตราด และผู้ประกอบธุรกิจของจังหวัดตราดตื่นตระหนกและวิตกกังวล ด้วยสถานการณ์นี้ก่อให้เกิดปัญหาข้อขัดแย้งระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่ยังคงเปิดให้บริการด้านที่พักแก่นักท่องเที่ยวที่อาจส่งผลกระทบถึงภาคประชาชนได้

ทาง 3 องค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดจึงขอเสนอข้อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดทำการล๊อคดาวน์หรือปิดเมืองตราดเสียเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนชาวตราดติดเชื้อ CO VID ซึ่งได้หารือเป็นการส่วนตัวกับตัวผู้ว่าราชการจังหวัดตราดแล้ว

สำหรับมาตรการที่ 3 องค์กรเอกชนได้เสนอนั้น นางจารุวรรณ เปิดเผยว่า มี 4 แนวทางคือ

1 ให้สถานการประกอบการที่ให้บริการด้านที่พักทุกประเภท งดให้บริการด้านที่พัก ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม 2563 ระยะเวลา 1 เดือน เพื่อให้เวลาเตรียมตัว เพื่อลดอัตราเสี่ยในการรับประชาชนจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาอยู่อาศัยภายในจังหวัดตราด ยกเว้นกรณ์ที่มีนักท่องเที่ยวพักอยู่เดิม

2 ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้องดให้บริการหลัง 20 00 น เพื่อช่วยสนับสนุนนโยบาบให้ประชาชนอยู่บ้านของรัฐบาล

3 สนับสนุนให้ร้านอาหาร ขายแบบห่อกลับบ้าน มากกว่ารับประทานที่ร้าน

4 สนับสนุนให้มีมาตรการปิดช่องทางการเดินทางเข้าออกจังหวัดตราด ยกเว้น การขนส่งสินค้าการเดินทางเพื่อการแพทย์และพยาบาล กู้ชีพกู้ภัย เป็นต้น

การปิดจังหวัดถือเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพราะสามารถควบคุมประชาชนที่เดินทางเข้า ออกจังหวัดได้ ถึงอย่างไรต้องรอมติผู้ว่าราชการจังหวัดตราดอีกทีค่ะ

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ