ทนายเดชา เตือนศรราม ติ๊ก เสี่ยงคุก ปมขายหน้ากากเกินราคา

ทนายเดชา เตือนศรราม ติ๊ก เสี่ยงคุก ปมขายหน้ากากเกินราคา

กำลังร้อนแรงและเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับกรณีที่มีเพจดังในโลกโซเชียลออกมาเผยข่าวลือว่ามีภรรยาพระเอกดัง หลอกขายหน้ากากอนามัย มีหมอและพยาบาลเป็นเหยื่อและเสียหายเพียบ ซึ่งพอมีข่าวออกไปก็มีคนโยงว่าข่าวนี้อาจจะเป็นข่าวของสาว ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ภรรยาของพระเอกรุ่นใหญ่ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ทำให้มีชาวเน็ตถามหาความจริงเรื่องนี้อย่างมากมาย จากกรณี อัจฉริยะ พาสาวเจ้าของคลีนิกแจ้งความ ภรรยาพระเอกคนดัง หลอกขายหน้ากากอนามัยล้านกว่าบาท กับพนักงานสอบสวน สน หัวหมาก

อัจฉริยะ พาเจ้าของคลีนิกแจ้งความ ภรรยาพระเอกคนดัง

อัจฉริยะ พาสาวเจ้าของคลีนิกแจ้งความ ภรรยาพระเอกคนดัง

ต่อมาหนุ่ม ศรราม ออกโรงไลฟ์สดโต้แทนภรรยาว่าไม่ได้โกงค่าแมสก์ กรณีนี้ทั้งสองฝ่ายมีการตกลงซื้อขายหลังวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ประกาศ ราชกิจจานุเบกษา กำหนดให้ หน้ากากอนามัย ใยสังเคราะห์สปันบอนด์ แอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นสินค้าควบคุม พนักงานสอบสวนสน หัวหมาก และกรมการค้าภายใน สามารถกล่าวโทษดำเนินคดีกับภรรยา ศรราม ได้ต่อไปเนื่องจาก ขายหน้ากากอนามัยเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนดชิ้นละ 2 บาท 50 สตางค์ มีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับ 100000 บาท

หากพบว่ามีการกักตุนด้วย จะมีโทษหนักว่าเดิม จำคุก7 ปี ปรับสูงสุด 140000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พศ 2542 มาตรา25 มาตรา 29 มาตรา 30 มาตรา 37 และมาตรา 41

หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ กับติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หากได้ความว่า สามีคือหนุ่ม ศรราม เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจซื้อขายหน้ากากด้วย ถือเป็นตัวการร่วมต้องรับผิดทั้งสามีและภรรยา ศาลอาญาเคยจำคุกผู้กระทำความผิดในลักษณะนี้แล้วถึงมารับสารภาพก็ลงโทษจำคุกโดยไม่รอการลงโทษเพราะถือว่าเป็นพฤติกรรมร้ายแรง ถ้ามีการตกลงซื้อขายกันถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว ถึงแม้จะยังไม่มีการส่งมอบหน้ากากแต่มีการตกลงถือว่าสัญญาเกิดแล้วและยังมีการรับเงินมัดจำนวนหลาย แสนบาทตามข่าว ไม่น่ารอด อย่าอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้

ทางพนักงานสอบสวน สน หัวหมาก สามารถแจ้งข้อหาดำเนินคดีได้เลย ส่วนคดีฉ้อโกง แม้จะมีการคืนเงินกันเรียบร้อยแต่ก็ต้องถูกดำเนินคดีอาญาอยู่ดี

ขอบคุณ dailynews

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ