4 มาตรการ ช่วยเหลือผู้พิการ

4 มาตรการ ช่วยเหลือผู้พิการ

หลังจากทางภาครัฐมีมาตรการออกมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของ CO VID เพียงลงทะเบียนรับเงินคนละ 5000 บาท นาน 3 เดือน สำหรับผู้ที่ได้รับกระทบจริงๆ ล่าสุดเพื่อเป็นการช่วยเหลือคนพิการที่อาจได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสถานการณ์ CO VID นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ มีความห่วงใยผู้พิการ ที่ได้รับผลกระทบจึงมีมติเห็นชอบ 4 มาตรการช่วยเหลือ คือ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

1 การจ่ายเงินเยียวยาผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ สองล้านกว่าคนทั่วประเทศ รายละ 1000 บาท เพิ่มเติมจากเบี้ยผู้พิการที่ให้ทุกเดือนอยู่แล้ว โดยใช้เงินจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยจะประสานกรมบัญชีกลางเพื่อให้เงินโอนตรงเข้าบัญชีในเมษายนนี้

2 พักชำระหนี้คนพิการที่กู้เงินจากกองทุนฯ เป็นระยะเวลา 1 ปี นับจากเมษายน มีจำนวนลูกหนี้ 1จุด34 แสนราย มูลหนี้ 3800 ล้านบาท

3 เสนอ ครม ให้ทบทวนมติในการเพิ่มเบี้ยผู้พิการเป็น 1000 บาท แก่ผู้ที่มีบัตรผู้พิการทุกคนทั่วถึงสองล้านคน แม้ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

4 ให้อนุกรรมการฯปรับระเบียบการกู้เงินกองทุนฯ ให้ผู้พิการกู้ได้ รายละไม่เกิน 10000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ไม่มีดอกเบี้ย ระยะเวลาปลอดการชำระหนี้ 1 ปี วงเงิน 2000 ล้านบาท

ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ออกมาช่วยเหลือคนพิการ ที่เพิ่มเงินให้รายละ 1000 บาท พร้อมพักหนี้ 1 ปี

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ