หมอชื่อดังดับ หลังเครื่องบินขนผู้ป่วยหนี COVID ไฟไหม้ยกลำ

หมอชื่อดังดับ หลังเครื่องบินขนผู้ป่วยหนี COVID ไฟไหม้ยกลำ

เป็นภาพและคลิปที่เผยแพร่ทั่วโซเชียล เมื่อเครื่องบินเช่าเหมาลำของษัทในฟิลิปปินส์ ชื่อ Lionair เที่ยวบิน RPC5880 คนละบริษัทกับสายการบิน LionAir เกิดเหตุระเบิดขณะกำลังจะบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อาควิโน และตกลงบนรันเวย์ ผู้ที่อยู่บนเครื่องทั้งหมด 8 คน เสียชีวิต

วันนี้ 30 มีนาคม 63 ความคืบหน้าโศกนาฏกรรมสุดเศร้า เครื่องบิน อกุสตา WW24 ของบริษัทสายการบิน LionAir ซึ่งเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ ประสบเหตุไฟไหม้ขณะกำลัง เทคออฟ ทะยานขึ้นจากสนามบินนินอย อาคีโน ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงฟิลิปปินส์ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย หนึ่งในจำนวนผู้เคราะห์ร้ายครั้งนี้ มีนายแพทย์หนุ่มเซโนเวอร์ นิคันโดร บอติสต้า หรือ นิกโค ด้วย

ภาพก่อนเกิดเหตุระเบิด

รองประธานสมาคมแพทย์ฟิลิปปินส์ แถลงว่า นายแพทย์เซโนเวอร์ นิคันโดร บอติสต้า หรือมีชื่อเล่นว่า นิกโค ได้รับมอบหมายให้ดูแลผู้ป่วยคนหนึ่งบนเที่ยวบินนี้ที่ต้องการย้ายจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลาไปรักษาต่อในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากที่โรงพยาบาลดังกล่าวมีผู้ป่วยติดเชื้อ CO VID แต่ไม่มีใครคาดคิด เครื่องบินเช่าเหมาลำลำนี้จะมาประสบเหตุร้ายแรงไฟไหม้ ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตหมดทั้งลำ 8 ราย

นายแพทย์เซโนเวอร์ นิคันโดร บอติสต้า

ทั้งนี้ เครื่องบินอกุสตา WW24 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ กำลังนำผู้โดยสาร ประกอบด้วยชาวอเมริกัน 1 คน แคนาดา 1 คน และชาวฟิลิปปินส์ 6 คน รวมทั้งนายแพทย์บอติสต้า และลูกเรือ 3 คน เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ด้านทางการฟิลิปปินส์กำลังเร่งหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินเกิดไฟไหม้ โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติฟิลิปปินส์ระบุผลสอบเบื้องต้นพบว่า เครื่องบินเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ขณะเครื่องบินกำลังเคลื่อนไปบนรันเวย์ หมายเลข 06 ทับ 24 และเตรียมจะเทคออฟ

ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตทุกคน โดยเฉพาะแพทย์และพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยจนนาทีสุดท้าย

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ