ชาวบ้านในอำเภอเขาย้อย เรียกร้องให้ทางการสั่งปิดโรงงานใหญ่

ชาวบ้านในอำเภอเขาย้อย เรียกร้องให้ทางการสั่งปิดโรงงานใหญ่

สถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ที่กระจายไปทั่วประเทศไทย จนต้องหามาตรการควบคุมในแต่ละพื้นที่ รวมถึงจังหวัดเพชรบุรีที่ออกมาแถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อ CO VID รายแรกของจังหวัดเมื่อไม่กี่วันมานี้ จนต้องรีบออกมาตรการป้องกันลดการติดเชื้อ CO VID แต่ไม่นานมานี้ได้มีภาพกลุ่มคนจำนวนมากยังคงไปทำงาน ไร้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่เชื้อ CO VID โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนงานเหล่านี้เป็นแรงงานต่างชาติเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ชาวบ้านในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี จึงได้ออมาเรียกร้องให้ตรวจสอบโรงงานใหญ่แห่งนี้ เพื่อความปลอดภัยของชุมชน

ภาพที่ถูกเผยแพร่ทั่วโซเชียล

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 30 มีนาคม 63 คือคนงานของโรงงานแห่งหนึ่งในอำเภอเขาย้อย มีคนงานจำนวนมากทั้งชายและหญิงกำลังเข้าทำงาน ซึ่งส่วนหนึ่งไม่ได้สวมใส่แมสก์ อีกทั้งยืนเดินกันแออัด และคาดว่าจะไม่มีมาตรการควบคุมป้องกันคัดกรองโรคแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ผู้ที่ทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าว ทั้งระดับหัวหน้างาน และคนงาน บอกว่าก็รู้อยู่ว่ามันอันตราย และเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรในเมื่อโรงงานยังเปิด ก็จำเป็นต้องไปทำงาน

ภาพที่ถูกเผยแพร่ทั่วโซเชียล

ขณะที่คนในพื้นที่ต่างกล่าวว่า เป็นการปฏิบัติ 2 มาตรฐาน โรงงานดังกล่าวมีคนงานเป็นคนต่างชาติเกิน 70 เปอร์เซ็นต์กลับเปิดได้ แต่ทำไม ร้านตัดผม ซึ่งเป็นอาชีพของคนไทย มีเพียง 1 เก้าอี้ รัฐบาลและประกาศจังหวัดถึงได้สั่งปิด ผู้รับผิดชอบจะต้องแก้ไข เพราะกรณีนี้ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความกังวลและไม่มั่นใจในมาตรการของรัฐที่ลักลั่น และอาจแอบแฝงด้วยผลประโยชน์จากการเลือกปฏิบัติ

ถึงอย่างไรควรหามาตรการป้องกันที่เข็มงวดมากกว่านี้ เพื่อลดความแออัดของประชาชน และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ CO VID

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ