ภาพเรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุกหนี

ภาพเรือนจำบุรีรัมย์ หลังนักโทษแหกคุกหนี

จากกรณีนักโทษจำนวนกว่า 100 ก่อเหตุจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ทุบทำลายสถานที่ วางเพลิง และหลบหนีไปได้บางส่วน ภายหลังตำรวจจับกุมได้แล้วบางส่วน ขณะที่กำลังทหารและตำรวจต้องถอยกำลังออกมาจากในเรือนจำก่อนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับทุกฝ่าย ล่าสุดวันที่ 29 มีนาคม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวนกว่า 100 นายได้เดินทางมาถึงหน้าเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อปิดล้อมควบคุมสถานการณ์นักโทษก่อการจลาจลแล้ว อย่างไรก็ตามทางฝ่ายตำรวจและทหารยังไม่สามารถเข้าคลี่คลายสถานการณ์นี้ได้เพราะต้องรอการตัดสินใจจากผู้บัญชาการและฝ่ายงานเกี่ยวข้องก่อน

เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กลุ่มนักโทษอาศัยจังหวะที่ผู้คุมเรือนจำกำลังปรับปรุงห้องกักโรค เข้าเผาทำลายโรงเลี้ยงอาหาร และเริ่มทุบทำลายประตูและกระจกภายในห้องเยี่ยมญาติจนได้รับความเสียหาย ส่วนปมเหตุครั้งนี้มาจากความไม่พอใจในเรื่องมาตราการป้องกัน CO VID โดยกลุ่มผู้ต้องขังที่ก่อหวอดจนเรื่องราวบานปลายนั้น ทราบมาว่าเป็นกลุ่มที่ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็น กลุ่มนักโทษหนัก

ภาพห้องเยี่ยม

ภาพห้องเยี่ยม

ภาพห้องเยี่ยม

ขณะนี้ พตอ ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว หลังเกิดเหตุทางเรือนจำประสานขอกำลังสนับสนุนทั้งตำรวจ ทหาร และประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันระงับเหตุ รวมถึงตั้งด่านสกัดจับบริเวณโดยรอบทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูลผู้ต้องขังสามารถหลบหนีออกจากเรือนจำไปได้จำนวนหนึ่ง และสามารถจับได้บ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต ภายหลังเกิดเหตุทางเรือนจำได้กันผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้อง ขึ้นเรือนนอนทั้งหมดแล้ว

ภาพห้องเยี่ยม

ภาพห้องเยี่ยม

ถึงอย่างไรขอให้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้เจ้าที่ทุกท่านที่ปฏิบัติด้วยคะ

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ