ไขข้อสงสัย นักศึกษาทำงานพาร์ทไทม์ ลงทะเบียนรับเงิน 5000

ไขข้อสงสัย นักศึกษาทำงานพาร์ทไทม์ ลงทะเบียนรับเงิน 5000

เปิดให้ลงทะเบียนรับเงิน 5000 จากรัฐบาล เพื่อเยียวยาผลกระทบจาก CO VID ซึ่งตอนนี้ก็มีคนร่วมลงทะเบียนไปหลายล้านรายแล้ว หลังเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18 00 น เป็นต้นไป แต่ก็ยังมีกลุ่มอาชีพอีกหลายอาชีพที่เกิดความสงสัยว่า ตัวเองมีสิทธิ์เข้าเกณฑ์รับเงินหรือไม่ เช่น นักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์ ที่เกิดความสงสัยว่าอาชีพของตนเองสามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5000 จากรัฐบาลได้หรือไม่

www เราไม่ทิ้งกัน com

ล่าสุด 29 มีนาคม กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีโครงการ www เราไม่ทิ้งกัน com ว่า สำหรับนักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์ ค่อนข้างชัดเจนว่า ไม่ตรงตามเงื่อนไข และจะไม่ได้รับเงินตรงส่วนนี้ เวลาที่ตรวจสอบนั้น ระบบจะเห็นว่าเป็นนักศึกษา ไม่ใช่คนทำงาน จึงไม่ได้รับเงินในส่วนนี้ ส่วนผู้ที่ประกอบธุรกิจที่ลงทะเบียน ระบบจะคัดกรองว่า ท่านมีฐานะเป็นผู้ประกอบการ ไม่ใช่แรงงาน ไม่ใช่ลูกจ้าง แนะนำให้ท่านใช้ในช่องทางการเยียวยาช่องทางอื่นของผู้ประกอบการต่อไป เช่น ซอฟต์โลน พักชำระหนี้ เป็นต้น

ภาพประกอบ

ขณะเดียวกัน คาดว่า ระบบจะตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนได้เร็วที่สุดไม่เกิน 7 วัน ซึ่งขอให้ประชาชนไม่ต้องรีบลงทะเบียน เพราะถ้าหากมีคนลงทะเบียนแล้วเข้าเกณฑ์มีมากกว่า 3 ล้านคน รัฐก็จะเยียวยาทุกคนแน่นอน

เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆที่ทางรัฐบาลช่วยเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID คนละ 5000 บาท นาน 3 เดือน

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ