ผู้ว่าฯลำพูน ออกแถลงการณ์พบผู้ติด COVID แล้ว 2 ราย

ผู้ว่าฯลำพูน ออกแถลงการณ์พบผู้ติด COVID แล้ว 2 ราย

สถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในตอนนี้ เริ่มขยายวงกว้างไปทั่วประเทศไทย มีเพียงไม่กี่จังหวัดเท่านั้นที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ล่าสุดวันที่ 29 มีนาคม ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แถลงการณ์ สถานการณ์ CO VID จังหวัดลำพูน พบผู้ติด CO VID จำนวน 2 ราย รายแรก เป็นชาย อายุ 39 ปี เดินทางกลับจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม และเริ่มกักตัวตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม ขณะนี้ อาการไม่หนัก ส่วนคนในครอบครัว ได้เข้าสู่ระบบโรงพยาบาลแล้ว ทั้งนี้เจ้าตัวมี ผู้สัมผัสอื่นๆ น้อยมาก แต่การสอบสวนโรค ยังต้องทำต่อไปเพื่อความมั่นใจ

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แถลงการณ์ สถานการณ์ CO VID จังหวัดลำพูน

รายที่สอง เป็นชาย อายุ 30 ปี เดินทางกลับจากสถานบันเทิงต่างจังหวัด มีประวัติสัมผัสจากกลุ่มผู้ติด CO VID ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา กลับมาอยู่บ้าน กักตัวแบบไม่เป็นทางการ ขณะนี้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดของผู้ติดรายนี้ได้นำเข้าระบบสู่โรงพยาบาลแล้ว

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แถลงการณ์ สถานการณ์ CO VID จังหวัดลำพูน

สำหรับ ผู้ป่วย 2 ราย ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 63 และผลการตรวจอออกวันนี้ พร้อมกันทั้ง 2 ราย ทั้งนี้ ทั้งได้ทำการสอบสวนโรค สามารถสืบตามหากลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดสูงได้ครบ และ บุคลากรทางการแพทย์ ได้ป้องกันตนเองอย่างดีเยี่ยม ระหว่างนี้ขอให้กลุ่มเสี่ยงได้กักตัวดูแลตัวเอง และหากมีไข้ให้ไปที่โรงพยาบาลลำพูน หรือโทร 1669

ถึงอย่างไรขอให้ทุกคนสังเกตอาการตัวเองตลอดเวลา และงดเดินทางไปในที่ชุมชนเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ