หมอชูชัย เผยความในใจ

หมอชูชัย เผยความในใจ

หลังจากที่มีภาพของคุณหมอท่านหนึ่งที่กำลังใช้จักรเย็บหน้ากากอนามัย จนเป็นที่ชื่นชมและตามหาว่าคุณหมอท่านดังกล่าวคือใครนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ จากการตรวจสอบพบว่า แพทย์ท่านนี้คือ นพ ชูชัย ศรชำนิ อดีตรองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สปสช ที่เกษียณอายุราชการแล้ว และล่าสุดดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลปิยะเวท

ภาพที่ถูกเผยแพร่ทั่วโซเชียล

นพ ชูชัย ศรชำนิ

นอกจากนี้ ยังมีแพทย์หลายๆท่านได้แสดงความเห็นว่า นพ ชูชัย เป็นที่รู้จักใน สปสช ชื่อ ป๋าชู เป็นบุคคลากรในสปสช รักและเคารพเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากความเป็นกันเองและยังเป็นอาจารย์หมอที่เห็นความสำคัญของผู้ยากไร้ตลอดเวลา เพราะในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ยังทำหน้าที่หมอผ่าตัดช่วยเหลือประชาชนที่ โรงพยาบาลรัฐในจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย

นพ ชูชัย ศรชำนิ

นพ ชูชัย ศรชำนิ

ทางด้าน นพ ชูชัย ก็ได้เผยความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า โปรดคิดว่าผมเป็นหมอธรรมดา ไม่ใช่คนดีกว่าใคร หรือมาอ้อนวอนขอร้องอะไรกับท่านผู้ใด เรื่องภาพถ่ายเป็นวิสัยทัศน์จิตใจช่วยเหลือสังคมในยามระบบสาธารณสุขของประเทศเผชิญกับสงครามโรคโลก โดยได้รับแรงดลใจจาก อพญ เจรียง กับ นพ พิทยา จันทรกมล และพลังจิตใจดีของพนักงาน โรงพยาบาลปิยะเวท ขอขอบพระคุณ ท่านที่กรุณาบริจาคด้วยครับ เรามาร่วมแรงร่วมใจกัน รบกับโรคครับ

โพสต์ดังกล่าว

แพทย์ พยาบาล ช่วยกันเย็บหน้ากากอนามัย

แพทย์ พยาบาล ช่วยกันเย็บหน้ากากอนามัย

แพทย์ พยาบาล ช่วยกันเย็บหน้ากากอนามัย

ต้องขอบคุณแพทย์ พยาบาลทุกท่านที่เสียสละเวลาว่าง เพื่อเย็บหน้ากากอนามัยใช้รักษาผู้ป่วย CO VID

ขอบคุณ Chuchai Sornchumni

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ