เตือนประชาชนระวังลงทะเบียนผิดเว็บ ทำชวดเงิน 5000 บาท

เตือนประชาชนระวังลงทะเบียนผิดเว็บ ทำชวดเงิน 5000 บาท

วันที่ 28 มีนาคมนี้แล้ว สำหรับการลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com รับเงิน 5000 เพื่อเยียวยาสนับสนุนต่อเนื่อง 3 เดือน วันแรกเริ่มเวลา 18 00 น เพื่อเปิดให้ลูกจ้างผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID รับสิทธิ์เงินเยียวยา โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ ลงทะเบียน เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 บาทได้นั้น ต้องมี คุณสมบัติรับเงิน 5000 คือ ผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันที่ลงทะเบียน ไม่เป็นผู้มีสถานะนักเรียนหรือนักศึกษา ณ วันลงทะเบียน ไม่เป็นข้าราชการ อาชีพเกษตรกรรม หรือว่างงาน โดยต้องลงทะเบียนผ่านทาง เว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com เท่านั้น

เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 บาท

วันนี้ 28 มีนาคม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดีอีเอส กล่าวว่า ตามที่ธนาคารกรุงไทย ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงดีอีเอส โดยมีข้อกังวลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่มีการเปิดชื่อเว็บใกล้เคียงกับเว็บของกรุงไทยในชื่อ www เราไม่ทิ้งกัน com เพื่อให้ประชาชนได้ลงทะเบียนรับสิทธิเงินช่วยเหลือจาก CO VID มาตรการเยียวยา 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น กระทรวงดีอีเอส ได้แจ้งไปยังธนาคารกรุงไทยให้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงความถูกต้องของเว็บไซต์ที่จะเข้าไปลงทะเบียนแล้ว

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดีอีเอส

อย่างไรก็ตาม กระทรวงดีอีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่มอนิเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยพบว่าเว็บไซต์กว่า 40 เว็บ อาทิ เราไม่ทิ้งกัน net เราไม่ทิ้งกัน in th เราไม่ทิ้งกัน or th และเราไม่ทิ้งกัน org เป็นต้น ยังไม่มีเว็บใดที่ทำความผิดเลย บางเว็บก็ได้มีการจดทะเบียนก่อนหน้านี้และบางเว็บทำขึ้นมาเพื่อการประชาสัมพันธ์นำเสนอข่าวสารต่างๆ เท่านั้น ซึ่งหากพบว่ามีเว็บไหนนำไปใช้ในทางที่ผิด หลอกหลวงประชาชน กระทรวงดีอีเอสจะรวบรวมข้อมูลการกระทำความผิด เพื่อขออำนาจศาลดำเนินการตามกฏหมายทันที

ขอให้ประชาชนตรวจสอบเว็บไซต์ให้ดีก่อนลงทะเบียน เพื่อไม่ให้เสียโอกาสรับเงินเยียวยา 5000 บาท

ขอบคุณ matichon

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ