กักพระเณรทั้งวัด 65 รูป หลังพระอาคันตุกะมาจากมาเลยเซีย

กักพระเณรทั้งวัด 65 รูป หลังพระอาคันตุกะมาจากมาเลยเซีย

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในตอนนี้ เริ่มขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากประชาชนเริ่มแตกตื่นเดินทางกลับบ้านเกิดของตัวเอง และไม่รู้ว่าตัวเองนั้นได้นำ CO VID กลับไปแพร่กระจายให้ที่บ้านด้วย จนตอนนี้หลายๆคนจึงเกิดความกังวลเมื่อเจอกลุ่มเสี่ยงที่เข้าข่ายหรือเดินทางมาจากที่อื่น ต้องกักตัวเองดูอาการ 14 วัน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ไม่เว้นแม้แต่พระที่ต้องกักตัวเช่นกัน

วันที่ 27 มีนาคม ที่วัดมหัตตมังคลาราม วัดหาดใหญ่ใน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขโรงเรียนเทศบาล5 ของเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ไปตรวจประจำวันของพระอาคันตุกะ 10 รูป ซึ่งเดินทางมาจากประเทศมาเซียและมาพักอยู่ที่หอพักพรอาคันตุกะของวัดหาดใหญ่ตั้งแต่วันที่18 มีนาคมและอยู่ระหว่างกักตัว14 วัน ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พบว่าพระอาคันตุกะทั้ง10 รูป ปกติดไม่มีอาการที่เข้าข่ายแต่อย่างใด

วัดมหัตตมังคลาราม

โดยทางวัดมหัตตมังคลาราม ได้กักตัวพระเณร 65 รูปของวัดให้อยู่ภายในวัดงดออกบิณฑบาตรชั่วคราวโดยให้ญาติโยมนำอาหารสดอาหารแห้งมาถวายแทน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติจึงจำเป็นต้องกักตัวพระทั้งวัดให้อยู่เฉพาะในบริเวณวัดชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย จนถึงวันที่ 30 มีนาคม และให้ตรวจอาการทุกวันว่ามีอาการหรือไม่และให้แยกจากพระอาคันตุกะทั้ง10 รูปอย่างเด็ดขาด แม้ว่าจะยังไม่มีอาการของ CO VID ก็ตาม

ภาพการตรวจภายในวัด

ภาพการตรวจภายในวัด

ภาพการตรวจภายในวัด

พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต1 จังหวัดสงขลาเปิดเผยว่าพระอาคันตุกะทั้ง10 มาพักโดยไม่ได้แจ้งพระปกครองและเพิ่งมาทราบเมื่อวานนี้ จึงได้สั่งห้ามไม่ให้พระอาคันตุกะทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาพักอาศัยอยู่ที่วัดมหัตตมังคลารามชั่วคราวยกเว้น10 รูป ที่มาพักอยู่ก่อนแล้ว

ภาพการตรวจภายในวัด

ภาพการตรวจภายในวัด

ถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและลดการแพร่กระจายของ CO VID ที่ดี เมื่ออยู่ใกล้บุคคลกลุ่มเข้าข่ายติด CO VID ควรตรวจและสังเกตอาการของตัวเองบ่อยๆ

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ