เซ็นทรัล งดเก็บค่าเช่าร้าน

เซ็นทรัล งดเก็บค่าเช่าร้าน

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเศรษฐกิจในช่วงนี้ฝืดเคืองสุดๆ เพราะได้รับผลกระทบจากแพร่กระจายของ CO VID ทำให้หลายๆคนเลือกที่จะอยู่บ้านเพื่อลดการกระจายของ CO VID และเพื่อช่วยหมอลดภาระในการรักษาหากเกิดผู้ติดเพิ่ม ธุรกิจหลายๆที่จึงเลือกที่จะลดค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เหมือนกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่งดเก็บค่าเช่าร้านและปรับลดค่าเช่าให้กับพ่อค้า แม่ค้า ที่ยังเปิดจำหน่ายสินค้า 10 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 26 มีนาคม นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล กล่าวว่า บริษัทพร้อมดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ โดยล่าสุดประกาศช่วยร้านค้าที่ไม่มีรายได้ด้วยการยกเว้นค่าเช่าจากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ พร้อมเพิ่มบริการจำเป็นสำหรับลูกค้า อาทิ Food Delivery Take home Pick Up Counter และ Drive through Pick Up และยังคงเปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต เซ็นทรัลฟู๊ดฮอลล์ และ ท็อปส์ ร้านเวชภัณฑ์และร้านสะดวกซื้อตามปกติ

Food Delivery

โดยบริษัทฯ ได้ช่วยแบ่งเบาภาระของร้านค้าด้วยการยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการชั่วคราวตามประกาศภาครัฐ สำหรับร้านค้าที่ยังคงเปิดดำเนินการได้ด้วยการลดค่าเช่า 10 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ตามผลกระทบที่เกิดขึ้นดังที่เคยได้ประกาศไว้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนร้านค้าเพื่อทำการขายในรูปแบบ Pick Up Delivery ในระหว่างที่ศูนย์การค้าปิดดำเนินการ รวมถึงการเตรียมแผนธุรกิจเพื่อพร้อมกลับมาให้บริการเมื่อผ่านพ้นช่วงวิกฤต

เซ็นทรัล

เซ็นทรัล

พร้อมกันนี้บริษัทให้ความสำคัญในการดูแลพนักงานของบริษัท ทั้งในส่วนที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าและส่วนสนับสนุนในสำนักงาน โดยการกำหนดมาตรการที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงาน การดูแลสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงการทำงานทางไกลและทำงานที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจาย อีกทั้งจัดทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมให้กับพนักงานทุกคน

ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน เล็งเห็นถึงปัญหาในเวลานี้ ลดค่าเช่าให้กับพ่อค้า แม่ค้า ได้มีกำลังใจในการค้าขายต่อ

ขอบคุณ dailynews

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ