คุณพ่อหมอจุฬาฯพูดแทนบุตรสาว ช่วยบอกให้คนไทยทุกคนได้ยิน

คุณพ่อหมอจุฬาฯพูดแทนบุตรสาว ช่วยบอกให้คนไทยทุกคนได้ยิน

เป็นเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ทั่วโซเชียล เมื่อคุณพ่อท่านหนึ่งที่มีบุตรเป็นแพทย์ที่โรงบาลจุฬาลงกรณ์ มีหน้าที่ดูแลผู้ติด CO VID ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ ได้เล่าเรื่องราวสถานการณ์ภายในโรงบาลจุฬาลงกรณ์ถถึงความลำบาก กดดันของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องรักษาผู้ติด CO VID ผ่านเฟชบุ๊ค วิทยา ห้างทองเยาวราช โดยมีข้อความว่า

ในภาพ บุตรสาวครับ ขณะนี้ปฏิบัติหน้าที่ แพทย์ โรงบาลจุฬาลงกรณ์ มีหน้าที่ดูแลผู้ติด CO VID ร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านใน โรงบาลจุฬาลงกรณ์ ณ เวลานี้ บุคคลากรของโรงบาลเหนื่อยและเสี่ยงมากบางครั้งไม่ได้นอนตลอดคืน เพื่อต้องรับผิดชอบดูแลผู้ติด CO VID อุปกรณ์ป้องกันตัวเองก็ขาดแคลน ครอบครัวเราจัดส่งทุกอย่างเพื่อป้องกัน เพราะเราต้องการรักษาปราการนี้ให้ยืนอยู่ได้เพื่อดูแลรักษาชีวิตคนไทย

หมอคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนปรับทุกข์กับบุตรถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตผู้ป่วยมันกดดันจนหมอร้องไห้แล้ว บุตรได้แต่ยิ้มและปลอบใจเพื่อน ขณะที่ตัวเองก็เครียดมาก จึงเป็นเครื่องแสดงว่าหมอคนนั้นจะไม่ไหวแล้ว สถานการณ์แบบนี้ บอกได้หรือยังว่ามันรุนแรงมากๆแล้ว เราอยากไปถึงวันที่ เตียงผู้ป่วยไม่พอผู้ป่วยต้องนอนบนลานจอดรถโรงพยาบาลหรือและถ้าหนึ่งในนั้นเป็นครอบครัวเราละ และต่อจากนี้ไม่มีใครอยากรับรู้กับข่าวว่า

คนไข้ที่เสี่ยง CO VID ปกปิดข้อมูลประวัติที่ตนเองสัมผัสจุดเสี่ยงมาและไม่แจ้งบุคลากรทางการแพทย์จนบุคลากรเหล่านั้นติด ณ เวลานี้ เราจะสูญเสียบุคคลากรทางการแพทย์ไม่ได้แม้แต่คนเดียว ถ้าถึงอิตาลีโมเดล เราจะหนักยิ่งกว่าครับ

พี่น้องครับ เชื่อฟังและทำตามหน่วยราชการเถอะครับ อย่าปกปิดข้อมูลกับบุคคลากรทางการแพทย์เลยครับ เราจะออกจากการบอบช้ำให้เร็วที่สุด เพื่อนๆช่วยกันตะโกนให้คนไทยรับรู้ทั้งประเทศด้วยครับ

ภาพที่โพสต์

ซึ่งต่อมาทางด้านเฟชบุ๊ค วิทยา ห้างทองเยาวราช ที่เป็นคุณพ่อของแพทย์ที่โรงบาลจุฬาลงกรณ์ ได้มีการเปลี่ยนรูปภาพใหม่ เพราะบุตรสาวบอกว่า อายมากๆ และเพื่อนๆในเฟชบุ๊คต่างมาให้กำลังใจ

โพสต์เก่า ที่เปลี่ยนรูปใหม่จากเดิมเป็นรูปบุตรสาว

เป็นกำลังใจให้หน่วยงานและบุคลาการทางการแพทย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรักษาผู้ติด CO VID ขอชื่นชมและขอบคุณในความทุ่มเทของแพทย์ทุกคน

ขอบคุณ วิทยา ห้างทองเยาวราช

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ