โคราช ติด COVID เพิ่มขึ้นอีกแล้ว

โคราช ติด COVID เพิ่มขึ้นอีกแล้ว

สำหรับสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ 26 มีนาคม พบผู้ติดเพิ่ม อีก 4 ราย รวมสะสมเป็น 11 ราย โดยรายใหม่ 4 ราย เป็นหญิง อายุ 25 ปี หนูน้อย อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ติดจาก ญาติ รายที่ 7 หญิง อายุ 9 ปี ติดมาจาก แม่ ที่ กทม อีกรายเป็นชาย อายุ 36 ปี เป็นเซียนมวยติดจากสนามมวย ที่ กทม ในส่วนอาการทั้ง 11 ราย มีอาการดีขึ้นทั้ง 11 ราย โดยนอนพักรักษาตัวที่โรงบาลมหาราชนครราชสีมา 9 ราย โรงบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 1 ราย และโรงบาลเทพรัตน์นครราชสีมา 1 ราย

จำนวนผู้ติด CO VID

ภาพการประชุมหารือ

ที่ 26 มีนาคม ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกประชุมหน่วยงานงานที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอ 32 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้น เพื่อวางมาตรการในการคุมสถานการณ์ในระดับจังหวัดหลังมีการประกาศใช้ พรก ฉุกเฉิน ของรัฐบาล

ภาพภายในหอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศ พรก ฉุกเฉิน ได้มีการหารือเพื่อคุมสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID อาจจะต้องบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ยอมกักตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการคุมการแพร่กระจาย รวมทั้งร้านอาหาร สถานที่ที่ยังเปิดให้บริการกับประชาชน ในรูปแบบนั่งรับประทานที่ร้าน ซึ่งถือเป็นข้อต้องห้าม รวมทั้งการเพิ่มจำนวนด่านตรวจเข้มระหว่างจังหวัด จากเดิม 8 จุด เป็น 12 จุด

ควรหามาตรการป้องกันเพื่อลดการแพร่กระจายของ CO VID ในจังหวัดและทั่วประเทศ และขอให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัย

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ