อำนาจเจริญพบผู้ติด COVID รายแรก เดินทางมาจาก กทม

อำนาจเจริญพบผู้ติด COVID รายแรก เดินทางมาจาก กทม

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในตอนนี้ส่งผลให้มีการสั่งปิดสถานบันเทิง สถานที่ที่มีผู้คนแออัด และขอให้ประชาชนทุกคนอยู่บ้านเเพื่อลดการแพร่กระจายของ CO VID ทำให้มีประชาชนบางส่วนเริ่มตกงานเพราะธุรกิจหลายๆที่เริ่มปิดตัวลง และเกิดการตระหนกกลัวติด CO VID ทำให้ประชาชนรีบเดินทางกลับบ้านจนเกิดความแออัดและอาจนำ CO VID ไปแพร่ในที่ชุมชนโดยไม่รู้ตัว เหมือนที่จังหวัดอำนาจเจริญ ที่พบผู้ติด CO VID รายแรกของจังหวัด ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ

ห้องประชุมสำนักงานสาธารณุสขจังหวัดอำนาจเจริญ

วันที่ 25 มีนาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณุสขจังหวัดอำนาจเจริญ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ขอแจ้งสถานการณ์การติด CO VID ว่า ขณะนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ มีผู้ที่เข้าเกณฑ์สงสัย ยอดสะสม 13 ราย ส่งตรวจไม่พบ 12 ราย รอผลการตรวจ 2 ราย การติดตามเฝ้าระวังผู้เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่กระจาย 121 ราย กักตัวสังเกตอาการที่บ้าน 62 ราย และวันนี้พบผู้ติด CO VID จำนวน 1 ราย เป็นรายแรกของ จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นสาวประเภทสองที่เดินทางกลับมาจากทำงานที่กรุงเทพฯ

ห้องประชุมสำนักงานสาธารณุสขจังหวัดอำนาจเจริญ

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ

ด้าน นพ พงษ์วิทย์ กล่าวว่า ผู้ที่ติด CO VID รายนี้เป็นผู้ที่ติดมาแล้วจาก กทม โดยผู้ที่ติดนั้นได้เดินทางกลับมาบ้านที่ จังหวัดอำนาจเจริญ ในวันแรกที่เดินทางมาถึงมีอาการไข้ แต่ก็ไม่ได้เข้ามาตรวจที่โรงบาลอำนาจเจริญ แต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 23 มีนาคม มีอาการไข้ขึ้นแล้วก็อาเจียน จึงได้แจ้งมาทางศูนย์ 1669 ให้ไปรับตัวผู้มีอาการที่บ้านแล้วผลจากการตรวจก็พบว่าติด CO VID จริง

ตอนนี้ทีมแพทย์ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเองก็ได้มีการเฝ้าติดตามอาการของผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ที่ติดแล้ว คือแม่ พี่ชาย และพระสงฆ์อีก 3 รูป ที่ได้มีการใส่บาตรในช่วงที่กลับมาอยู่บ้านอย่างใกล้ชิดแล้วในตอนนี้ ซึ่งทั้งหมดนั่นอยู่ในระหว่างรอผลตรวจอีกครั้ง

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ