หนุ่มช่างภาพ เล่านาทีติด COVID จากสนามมวย

หนุ่มช่างภาพ เล่านาทีติด COVID จากสนามมวย

ถือเป็นเรื่องราวที่ดีของวันนี้เลยที่เดียว ที่มีรายงานว่า หนุ่มช่างภาพสนามมวยลุมพินีตอนนี้ได้หายจาก CO VID แล้ว หลังจากได้รับการรักษาตั้งแต่วันที่ 17 ที่ผ่านมา จนตอนนี้อาการดีขึ้นตรวจไม่พบ CO VID แล้ว เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 นายนพดล กัลยาพักตร์ ช่างภาพสนามมวยลุมพินี ผู้ติด CO VID ได้รับการรักษาจนหาย แพทย์ลงความเห็นว่าสามารถกลับบ้านได้แล้ว ได้เล่าเรื่องราวตั้งแต่วันที่ติดจนหายดีว่า

เริ่มจาก เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่าตนเองมีอาการเจ็บคอ ไม่มีไข้ ไม่มีน้ำมูก แต่อยู่ในกลุ่มไม่ปลอดภัย เนื่องจากได้เดินทางไปสนามมวยลุมพินีในวันที่ 6 มีนาคม 2563 วันเดียวกับที่แมทธิวติดCO VID จึงเข้าไปตรวจที่โรงบาลแห่งหนึ่ง จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม 2563 มีผลตรวจออกมาว่าตนติด CO VID และได้รักษาตัวทันทีในเย็นวันนั้น

สนามมวยลุมพินี

วันนั้นตนได้อยู่ใกล้กับนักมวย และคนในเวทีมวยอย่างใกล้ชิดจึงคิดว่ามีโอกาสที่จะติด CO VID จึงไปตรวจแล้วก็พบว่าตนติดจริงๆ ขณะที่รักษาตัวอยู่ในโรงบาล ก็มีอาการเป็นไข้ขึ้นๆ ลงๆ และปวดคอ ทีมแพทย์ของโรงบาลดูแลอย่างใกล้ชิดตนได้รักษาตัวเองเป็นเวลา 7 วัน จากนั้น วันที่ 22 มีนาคม 2563 ผลตรวจ CO VID ออกมาเป็นผลลบ ทีมแพทย์จึงลงความเห็นว่าให้กลับบ้านได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังห่วงคนใกล้ชิดที่ตอนนี้ยังต้องกักตัว 14 วัน ทั้งนี้ต้องขอโทษคนที่อาศัยอยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ที่ทำให้วิตกกังวลจากการที่ตนติด CO VID

สนามมวยลุมพินี

ทั้งนี้ ถึงตนจะได้กลับบ้านแต่ก็จะกักตัวเองให้แน่ใจว่า จะไม่มีอาการอย่างแน่นอนเป็นเวลาให้ครบ 14 วันต่อ สุดท้ายขอฝากถึง ผู้ที่อยู่ในสนามมวยในวันที่ 6 มีนาคม ให้เข้ารับการตรวจเหมือนตนเองหากติดจะได้ไม่ไปแพร่ให้คนอื่นหรือกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน และขอให้ผู้ติดทุกรายหายจาก CO VID และขอบคุณทีมแพทย์โรงบาลที่รักษาจนหายได้กลับบ้าน

แสดงความยินดีด้วยนะคะ ที่ได้รับการรักษาจาก CO VID จนหายดีแล้ว ถึงอย่างไรควรสังเกตอาการของตัวเองเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณ thairath

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ