ผู้ว่าฯโคราช เปลี่ยนผ้าสไบให้ย่าโม

ผู้ว่าฯโคราช เปลี่ยนผ้าสไบให้ย่าโม

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครราชสีมา และจะมีการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีที่จัดยิ่งใหญ่ทุกปี ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ของทุกปี เป็นการเชิดชูเกียรติวีรกรรมของ ท้าวสุรนารี เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ เสียสละและดำรงไว้ซึ่งความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นที่ดีงาม แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดที่มีความเจริญรุ่งเรืองมานาน และยังเป็นเทศกาลงานท่องเที่ยวระดับประเทศด้วย

ท้าวสุรนารี

ท้าวสุรนารี

ท้าวสุรนารี

ท้าวสุรนารี

วันนี้ 23 มีนาคม 63 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครราชสีมา เนื่องในวันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563 พร้อมถวายผ้าสไบเปลี่ยนเครื่องทรงใหม่สีเหลืองทองและนำส่วนราชการร่วมวางพวงมาลา เพื่อเป็นการสักการะท้าวสุรนารี และ นางสาวบุญเหลือ หรือ ย่าเหลือ รวมทั้งเหล่าวีรสตรีผู้กล้าที่มีส่วนสำคัญ ในการกอบกู้เมืองนครราชสีมาร่วมกับ ท้าวสุรนารี

วันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังได้ขอพรจากคุณย่าโม ขอให้ชาวจังหวัดนครราชสีมา และคนไทยทั้งประเทศปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ด้วย ทั้งนี้ในพิธีบวงสรวงมีข้าราชการ ทหาร ศาล ตำรวจ ร่วมในพิธีไม่เกิน 100 คน ตามมาตรการคุมการแพร่กระจายของ CO VID ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีจะถูกคัดกรองวัดอุณหภูมิ ยืนร่วมพิธีห่างกัน ระยะ 2 เมตร และสวมใส่หน้ากากอนามัย

วันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563

วันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563

สำหรับกิจกรรมงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี กำหนดการเดิมกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน ของทุกปี โดยกำหนดเดิมจะมีการรำบวงสรวงด้วย แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID จึงได้มีการเลื่อนการจัดของออกไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563

วันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563

ผ่านไปแล้วกับการบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม เนื่องในวันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีประจำปี 2563 พร้อมถวายผ้าสไบเปลี่ยนเครื่องทรงใหม่สีเหลืองทอง ซึ่งปีนี้มีผู้ร่วมงานเพียง 100 คน เพื่อป้องกันการแพร่ของ CO VID

ขอบคุณ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ