บขส ให้คืนตั๋ว หลังไม่มีวันหยุดสงกรานต์

บขส ให้คืนตั๋ว หลังไม่มีวันหยุดสงกรานต์

ตามที่คณะรัฐมนตรี ครม เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ระบุมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของ CO VID โดยมีมาตรการด้านการป้องกัน เพื่อลดโอกาสการแพร่ในสถานที่ต่างๆ และลดความแออัดในการเดินทาง คือ งดวันหยุดสงกรานต์ วันที่ 13 ถึง 15 เมษายน 2563 โดยให้เลื่อนออกไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ CO VID โดยจะชดเชยให้ในวันเวลาที่เหมาะสม

วันสงกรานต์

วันสงกรานต์

วันนี้ 22 มีนาคม 2563 มีภาพที่สถานีขนส่งหมอชิต พบว่ามีคนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวลาวซึ่งต้องเดินทางกลับให้ทันด่านปิดเย็นนี้ เหตุผลเพราะไม่มีงาน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมเข้มปิดสถานบริการใน กทม เพื่อลดการแพร่กระจายของ CO VID

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด บขส เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดให้ประชาชนที่จองตั๋วรถโดยสารของ บขส ล่วงหน้า เดินทางในระหว่างวันที่ 1 ถึง 30 เมษายน 2563 สามารถขอคืนตั๋ว และเลื่อนตั๋วเดินทางได้ 90 วัน จากช่วงเดือนเมษายน 2563 เป็นเดือนกรกฎาคม 2563 โดยไม่หักค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

ภาพภายในสถานีขนส่งหมอชิต

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร บริษัทฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์ ดังนี้

1 ผู้โดยสารที่ประสงค์เลื่อนการเดินทาง สามารถขอเลื่อนตั๋วได้ 90 วัน โดยต้องนำตั๋วหรือสลิปชำระเงิน ไปขอเลื่อนการเดินทางต่อพนักงานขายตั๋วก่อนเวลารถออก ล่วงหน้า 1 วัน มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ และเมื่อเลื่อนการเดินทางแล้วไม่สามารถคืนตั๋วได้

2 การคืนตั๋วโดยสาร ผู้โดยสารต้องนำตั๋วหรือสลิปชำระเงิน ไปขอคืนต่อพนักงานขายตั๋ว ก่อนเวลารถออกล่วงหน้า 1 วัน มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์

3 ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเดินทางโดยใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และชำระเงินส่วนต่างเกินจากสิทธิที่ได้รับ จำนวน 500 บาท ให้ยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าโดยสาร ณ ช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส โดยบริษัทฯ จะใช้เวลาตรวจสอบข้อมูล 15 วัน จากนั้นจะโอนเงินส่วนที่ชำระเกินเข้าบัญชีของผู้ยื่นคำร้องต่อไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอคืนตั๋วและเลื่อนการเดินทาง ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส ทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ ไทยพีบีเอส

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ