ตำรวจยศ สตอ ตระเวนเที่ยวผลออกเป็นบวก

ตำรวจยศ สตอ ตระเวนเที่ยวผลออกเป็นบวก

แม้ทางสนามมวยเวทีลุมพินี ประกาศปิดสนามแข่งขันจากสถานการณ์การแพร่ของ CO VID พร้อมสั่งดูแลพื้นที่ภายในและภายนอกสนามมวยเวทีลุมพินีไปแล้วนั้น แต่ยอดผู้ติด CO VID เฉพาะภายในสนามมวย ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งคนในวงการบันเทิง พิธีกร ทหาร ตำรวจ จึงมีประกาศให้ผู้ที่เข้าไปในสนามมวยลุมพินีรายงานตัวและกักตัวเพื่อดูอาการ แต่ได้มีตำรวจนายหนึ่งไม่กักตัวเองอยู่ในพื้นที่ และเดินทางไปที่ต่างๆ เมื่อมีไข้ยังปิดบังข้อมูลสำคัญกับโรงบาล

วันนี้ 22 มีนาคม 2563 ศูนย์ปฏิบัติการณ์เฝ้าระวังและคุม CO VID อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี พบผู้มีประวัติใกล้ชิดผู้ติด CO VID ในพื้นที่ทราบว่าตำรวจยศ สตอ สายตรวจ 191 สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานครได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน ที่บ้านโสกแก ตำบลเมืองเพีย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม มีอาการแต่ไม่กักตัว ได้เข้าตรวจอาการที่โรงบาลกุดจับ 2 ครั้ง แต่มีการปิดบังข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุอาการกับเจ้าหน้าที่โรงบาล เบื้องต้นได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงบาลศูนย์อุดรธานี ชุดปฎิบัติการคุมอำเภอกุดจับ

สนามมวยเวทีลุมพินี

สตอ นายนี้ เป็นผู้อยู่ในกลุ่มกักตัวเพื่อดูอาการ เนื่องจากอยู่ในชุดปฏิบัติสนามมวยราชดำเนิน และผู้บังคับบัญชาสั่งให้กักตัวเพื่อดูอาการ แต่ สตอ แทนที่จะกักตัวอยู่บ้านพักที่กรุงเทพฯ แต่กลับเดินทางกลับบ้านเกิดใน อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี โดยไทม์ไลน์ของผู้มีอาการจากการสืบสวนพบว่า เดินทางมากับรถทัวร์โดยสารนครชัยแอร์ ถึงบ้านวันที่ 13 มีนาคม ประมาณ 10 00 น

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม มีอาการไข้ จึงมาตรวจที่โรงบาลกุดจับ แต่ปิดบังข้อมูล ไม่แจ้งว่าอยู่ในกลุ่มที่จะต้องกักตัว แล้วไปเที่ยวล่องแพกับกลุ่มเพื่อนประมาณ 16 คน ที่อ่างน้ำพาน อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ยังไปสนามไก่ในหมู่บ้าน ไปร่วมงานแต่งงาน

วันที่ 16 มีนาคม ได้มาตรวจที่โรงบาลกุดจับ เป็นครั้งที่ 2 แต่ยังปิดบังข้อมูลสำคัญเช่นเดิม จนกระทั่งเวลา 19 00 น วันที่ 19 มีนาคม มีอาการไข้ จึงมาตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ที่โรงบาลกุดจับ เนื่องจากได้รับโทรศัพท์แจ้งจากผู้บังคับบัญชา 191 ว่า มีกลุ่มเคสเดียวกับ สตอ ติด CO VID โดยผลการตรวจ ของ สตอ แจ้งผลเวลา 20 00 น วันที่ 20 มีนาคม ผลเป็นบวกคือติด CO VID

ป้ายประกาศ

จากข้อมูลของคณะกรรมการจังหวัดอุดรธานี เรื่องของการมีข่าวพบผู้มีอาการที่อำเภอนั้น อำเภอนี้ เป็นที่เข้าใจตรงกันว่าโรงบาลระดับอำเภอไม่สามารถตรวจหา CO VID ได้ ต้องผลตรวจยืนยันจากห้องแลป และการประกาศยืนยันจากส่วนกลางเท่านั้น ถ้าหากมีการตรวจพบโดยผู้ที่จะชี้แจงแถลงข่าวกรณีนี้ ลำดับแรก คือ กระทรวงสาธารณสุข และคาดว่าจะมีการเปิดเผยในวันนี้ ส่วนต่อมาคือในพื้นที่ ผู้ที่จะชี้แจงแถลงข่าว คือ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เท่านั้น

ขอให้ผู้ที่ประวัติใกล้ชิดตำรวจนายนี้กักตัวเพื่อดูอาการ และเข้าตรวจหา CO VID อย่างละเอียด เพื่อจะได้ไม่ไปแพร่ต่อผู้อื่น

ขอบคุณ dailynews

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ