จั๊ด ธีมะ พบทูต สปป ลาว

จั๊ด ธีมะ พบทูต สปป ลาว

กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงทั่วโซเชียลเมื่อ นายธีมะ กาญจนไพริน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้พูดในรายการกรณีของ CO VID ที่ฟังแล้วสร้างความรู้สึกไม่สบายใจต่อผู้ชม โดยเฉพาะชาว สปป ลาว ล่าสุดเมื่อ คุณเดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน 31 พร้อมด้วย นายธีมะ กาญจนไพริน ผู้ประกาศข่าว ได้เข้าพบท่านทูตแสง สุขะทิวง เอกอัครรัฐทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย เพื่อขอโทษภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในรายการข่าวเย็นช่องวัน เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน

ทั้งนี้ ท่านทูตแสง สุขะทิวง ได้อธิบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

1 ตั้งแต่เกิดการแพร่กระจายเริ่มต้นที่อู่ฮั่น ประเทศจีน ทางการ สปป ลาว ได้สั่งปิดพรมแดนกับจีน

2 เมื่อสถานการณ์แรงขึ้นอีกก็ได้สั่งปิดพรมแดนกับเมียนมา เวียดนาม กัมพูชา และไทย ล่าสุดสั่งการปิดด่านทุกประเภท

3 ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ ระงับ VOA VISA ON ARRIVAL และวีซ่าธุรกิจ อนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศเฉพาะวีซ่าราชการ

4 ทาง สปป ลาว มีโรงบาล ห้องปฏิบัติการ และอุปกรณ์การตรวจที่มีมาตรฐานสำหรับการคัดกรอง CO VI

5 มีการตั้งคณะทำงานขึ้น 70 ชุด กระจายไปทั่วประเทศ เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ และให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องการแพร่กระจายของ CO VID

ภาพเหตุการณ์

ในการนี้ เอกอัครราชทูต สปป ลาว ประจำประเทศไทย กล่าวยอมรับการแสดงความเสียใจ จากคณะผู้บริหารและผู้ประกาศข่าวช่องวัน 31 กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะสร้างความเข้าใจทั้งต่อรัฐบาลของ สปป ลาว และพี่น้อง ชาวสปป ลาว เพื่อรักษามิตรภาพอันดีระหว่างไทย ลาว ที่มีมานาน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการรายงานสถานการณ์ CO VID อาจมีข้อมูลคลาดเคลื่อนและทำให้ชาว สปป ลาว ไม่สบายใจ จึงอยากให้ทางช่องวัน นำไปเป็นบทเรียนป้องกันความผิดพลาดในอนาคต

ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดังรู้สึกผิดกับการพูดของตัวเอง และขอให้จำไว้เป็นบทเรียน

ขอบคุณ one31

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ