เจอแล้ว เจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่1

เจอแล้ว เจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่1

จากกรณีที่เป็นข่าวดังเมื่อมีคนเก็บลอตเตอรี่ ส่งที่สภ เมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรานี หมายเลข 503446 ชุดที่ 15 ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2563 ซึ่งถูกพบตกอยู่บนพื้นก่อนวันประกาศผลรางวัล แล้วปรากฎว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท

วันนี้ที่ 19 มีนาคม พล ต ต นันทชาติ ได้ทำการสืบสวนจนพบว่า เจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ใบนี้ คือนางสาวศศิธร แพทจันรา หรือ เจ๊หมวย ตามหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด แต่เรื่องนี้ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่กองสลากมาตรวจสอบยืนยันว่าเป็นลอตเตอรี่จริงหรือไม่ และจะตรวจสอบต้นขั้วที่แม่ค้าไปรับมาจากยี่ปั้ว รวมทั้งกล้องหน้าหน้าตู้เอทีเอ็มที่เจ๊หมวยไปกดเงิน เพื่อความโปร่งใสและชัดเจนด้วยหลักฐาน

นอกจากนั้นตำรวจจะทำเรื่องเสนอ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ อุดรธานี เพื่อมอบเกียรติบัตรคนดีศรีอุดร ให้กับพลเมืองดีที่เก็บรักษาลอตเตอรี่ 6 ล้าน นำไปแจ้งตามหาเจ้าของ รวมทั้งหมด 5 คน เพื่อเป็นเกียรติแห่งวงศ์ตระกูลสืบต่อไป ประกอบด้วย

นางมยุลา สำมะลี อายุ 45 ปี และด ญ รัตนพร สำมะลี อายุ 10 ขวบ บุตรสาว

นายเจนละพรรดิ์ เวชกามา อายุ 26 ปี ผจก ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

น ส ชบาพร แสนโง อายุ 18 ปี

นายวีระพันธุ์ มีบุญ อายุ 24 ปี พนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

ขณะที่น ส ศศิธร เจ้าของลอตเตอรี่ 6 ล้าน เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 15 มีนาคม ตนพร้อมครอบครัวพากันไปจ่ายตลาดที่ตลาดแม่ยุพิน และซื้อลอตเตอรี่ 3 ใบจากแม่ค้าประจำที่หน้าร้านสะดวกซื้อ แต่จำเลขได้เพียง 1 ใบเป็นเลขลงท้าย 446 ซึ่งเป็นเลขที่ซื้อประจำมานาน 2 ปีแล้ว เนื่องจากเป็นเลขทะเบียนรถ และเคยถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัว มาแล้วหลายครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิด

หลังจากซื้อลอตเตอรี่เสร็จเดินไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มที่หน้าร้านเซเว่นฯ ก่อนเดินไปจับจ่ายซื้อกับข้าวของใช้กลับบ้านโดยไม่รู้ตัวเลยว่าทำลอตเตอรี่หล่นไป 1 ใบ และเป็นใบที่ถูกรางวัลที่ 1 ด้วย ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีทุกท่านที่เก็บลอตเตอรี่ได้ ก่อนนำไปแจ้งความตามหาเจ้าของ รวมทั้งตำรวจและสื่อมวลชนที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์จนสามีทราบข่าวแล้วบอกว่าน่าจะเป็นลอตเตอรี่เราที่ทำหล่นหายไป เนื่องจากหลังจากประกาศผลรางวัลค้นหาลอตเตอรี่ในกระเป๋ามาตรวจรางวัลแต่ไม่เจอ และเป็นใบที่ลงท้ายด้วยเลข 446 ส่วนหมายเลขหน้า 503 ยอมรับว่าจำไม่ได้

หลังตำรวจตรวจสอบจนครบขบวนการแล้ว ตนจะขอมอบรางวัลสินน้ำใจให้แก่พลเมืองดีทุกคน แต่ไม่ขอบอกจำนวน คืนวันที่ 16 มีนาคม หลังประกาศผลรางวัลยังฝันเห็นลุงกับป้าที่จากไปแล้วมาเข้าฝัน ทำให้เชื่อว่าท่านคงเป็นห่วงและจะได้รับข่าวดีหรือรับรางวัลใหญ่ตามมาแน่นอน

ถือเป็นเรื่องราวที่ดีสำหรับเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่เงินคนนี้ ที่พบพลเมืองดีเก็บได้และนำส่งตำรวจเพื่อหาเจ้าของ

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ