นารากร ดึงสติคนกักตุนอาหาร

นารากร ดึงสติคนกักตุนอาหาร

จากกรณีที่ดาราชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้ออกมาประกาศว่าตนเองติด COVID ทำให้ประชาชนเกิดความแตกตื่นรีบหาซื้อของใช้ที่จำเป็นเพื่อกักตุน จนสินค้าภายในห้างสรรพาบางอย่างหมดเกลี้ยงชั้นวาง วันนี้ทางด้านผู้ประกาศข่าวชื่อดัง นารากร ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ โดยได้โพสต์ภาพและข้อความที่ประชนชนกักตุนอาหารว่า มีคนส่งภาพเหตุการณ์ความชุลมุนในซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง มาให้ดู บนชั้นวางสินค้าประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแห้ง ถูกกว้านซื้อไปเกลี้ยง

นารากร ผู้ปรกาศข่างชื่อดัง

โพสต์ดังกล่าว

อะไรกันเนี่ยคนไทยที่รัก COVID มันติดต่อผ่านทางการสัมผัสน้ำลาย หรือละอองฝอยที่ผู้มีอาการไอ หรือจามออกมา ถ้าเราไม่ได้อยู่ใกล้คนมีอาการน้อยกว่า 1 เมตร หรือ สัมผัสใกล้ชิด หรือโดนไอหรือจามใส่หน้าแบบตรงๆ เราไม่มีทางติดได้เลย COVID ไม่ติดต่อผ่านทางอากาศ ไม่ใช่แค่เดินผ่านกัน หรืออยู่ห้องเดียวกันแล้วจะติดต่อกันได้ ถ้าไม่มีการสัมผัสก็ไม่ติดต่อกัน คนที่ติดทุกคน คือคนที่ใกล้ชิด หรือสัมผัสกับผู้มีอาการ

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ฉะนั้นขอจงตั้งสติให้ดี ยังไม่ต้องกักตุนอาหาร ขอจงมั่นใจในความสามารถของบุคลากรสาธารณสุขของไทย ขอให้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของไทย เก่ง มีความเข้มแข็ง อดทน ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สามารถควบคุมได้ ปัญหาทุกวันนี้เกิดจากการสื่อสารที่สับสน การบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ ขอให้คนไทยผนึกกำลังหันหน้าเข้าหากัน ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกัน ถ้าเราดูแลตัวเองดีเราจะปลอดภัย และไม่เพิ่มภาระให้ระบบสาธารณสุข คนไทยจะผ่านไปด้วยกัน

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ขอให้ประชาชนชาวไทยอย่าพึ่งแตกตื่นกับสถานการณ์ในตอนนี้ เชื่อว่าฝีมือหมอไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่ค่ะ

ขอบคุณ นารากร

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ