สาวรีวิวไปตรวจ COVID พร้อมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

สาวรีวิวไปตรวจ COVID พร้อมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ในสถานการณ์แบบนี้หลายๆคนเริ่มกังวลว่าตัวเองเข้าข่ายติด COVID หรือไม่ จึงรีบเข้าตรวจที่โรงบาลเพื่อความสบายใจ แต่หลายคนยังกังวลเรื่องการตรวจ COVID มากกว่า เพราะเห็นดาราแต่ละคนเริ่มออกมาบอกค่าใช้จ่ายที่แพงหลักพันถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

วันนี้มีเรื่องเล่าของหญิงสาวรายหนึ่งเข้าตรวจ COVID พร้อมบอกรายละเอียดว่า เราไปบาร์ร้านนึงแถวพร้อมพงษ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา แล้วร้านประกาศว่ามีลูกค้าที่เข้าข่ายติด COVID เพิ่งกลับจากต่างประเทศ ไปใช้บริการในวันเวลาเดียวกันเรา ซึ่งได้ข้อมูลมาทั้งว่าเขาติดแล้วกับรอผล lab เราเลยเริ่มเช็คเรื่องการไปตรวจ ราคาเฉลี่ย 5000

ใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการตรวจ

ทางร้านแจ้งว่าหากไปตรวจที่ สถาบันควบคุมเขตเมือง จะตรวจได้ฟรี แต่เมื่อสอบถามแล้วไม่ใช่ close contact ของผู้มีอาการจริงๆ ไม่ว่ายังไงก็มีค่าใช้จ่าย ซึ่งที่ตรวจแล้วราคาไม่เกิน 3000 จะมีที่สถาบันควบคุมกับที่บำราศนราดูร ซึ่งเขาแนะนำให้ไปตรวจตั้งแต่เช้า 8 9 โมง คนตรวจเยอะรอผลนาน

ซึ่งแก๊ประหว่างวัน เราก็ยังไม่ได้การยืนยันหรอกว่าลูกค้าคนนั้นสรุปติดหรือไม่ติดกันแน่ แต่เรามีไข้เล็กน้อย บวกกับรู้ว่าค่าเฉลี่ยที่จะแสดงอาการอยู่ที่ 4 ถึง 5 วัน เราเลยตัดสินใจไปตรวจ ก็ไปที่พญาไท 2 แนะนำให้โทรถามรพ ก่อนนะคะ ทุกที่เวลาตรวจไม่เท่ากัน พญาไทมีเวลาถึง 5 โมงเย็น

เพิ่งไป รพ ครั้งแรก เจ้าหน้าที่ก็ใส่ทั้งแมสและหน้ากากใสที่กันช่วงตาอะ ตรวจไข้ตั้งแต่ทางเข้า ใช้เจลล้างมือ ซึ่งเราก็จะได้คุยกับเจ้าหน้าหลายครั้งก่อนไปถึงหมอ คุยกับหมอเขาก็จะพิจารณาอาการเราอีกทีว่าเข้าข่ายต้องตรวจมั้ย

ซึ่งหมอบอกของเรา หากลูกค้าคนนั้นติดก็ยังโอกาสติดน้อยมาก

ข้อมูลที่เขาจะสอบถามเลยคือ

1 มีการเดินทางไปยังประเทศไม่ปลอดภัยไหม

2 มีการได้ใกล้ชิดกับผู้ติด COVID ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่

3 มีอาการอะไรบ้าง ไข้ 37จุด5 ขึ้นไหม ไอมั้ย เจ็บคอมั้ย ซึ่งเราวัดไข้ ที่รพ ไข้สูงไม่ถึง แต่หากผ่านจากพิจารณาของหมอแล้วก็สามารถตรวจได้

ห้องตรวจก็เป็นห้องธรรมดาเลย มีเตียงหนึ่งตัวจบ ละเขาก็จะใช้อุปกรณ์มาเก็บตัวอย่าง จะตรวจทางจมูกและคอ จริงๆ ผล lab รอแค่ 1 ถึง 2 ชม แต่คนตรวจเยอะก็ต้องรอวันรุ่งขึ้น

ซึ่งค่าใช้จ่าย 6100 บาท ราคาแบบนี้ไม่ใช่ทุกคนจะ afford ได้ ไม่รู้ว่าจะมีใครมาดูแลส่วนนี้ได้มั้ย ไม่งั้นคนที่เป็นกลุ่มอันตรายก็อาจจะตรวจไปเรื่อยๆ คนที่เป็นก็ไม่รู้ตัวเพราะฉันไม่ได้ตรวจอะไรแบบนั้น และมาทราบจากร้านในเวลากลางคืนว่าลูกค้ากลุ่มท่านนั้นผล lab ออกมาเป็นลบ คือไม่ติด COVID

ขอบคุณ แพมเมลินรีวิว

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ