พ่อดัดแปลงรถ เพื่อรับบุตรกลับบ้าน

พ่อดัดแปลงรถ เพื่อรับบุตรกลับบ้าน

เป็นอีกเรื่องราวที่มีการเผยแพร่ทั่วโซเชียล เมื่อนักเรียนแลกเปลี่ยนไทย อิตาลี ได้เดินทางกลับมาบ้าน และได้พ่อขับรถจากพิษณุโลกไปรับบุตรที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ต้องดัดแปลงรถยนต์เพื่อป้องกันไว้ก่อน บอกไม่ได้แวะที่ไหนแม้แต่อาหารก็แพ็คให้กินกลางทางต่างหาก เว้นแต่เข้าห้องน้ำเท่านั้น ถึงบ้านก็ให้ลบุตรกักตัวทันที 14 วัน

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามข้อมูลรายงานว่านักเรียนแลกเปลี่ยนคนหนึ่งได้เดินทางกลับจากประเทศอิตาลี ถือเป็นประเทศกลุ่มอันตราย พบว่าครอบครัวดังกล่าวได้ดูแลบุตรชายเป็นอย่างดี จัดเตรียมสถานที่ ตามมาตรการกักตัว 14 วัน โดยได้ขอคำแนะนำจากสาธารณสุข จังหวัดพิษณุโลก ล่าสุด นพ สาธารณสุข ได้เดินทางไปยังสถานที่บ้านพักดังกล่าว ซึ่งจัดเป็นสถานที่กักตัวและพาหนะที่รับพาบุตรมาจาก กทม

สถานที่กักตัวของนักเรียนแลกเปลี่ยน

นพ ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทีมงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกและ บุคลากร รพ พุทธชินราช พิษณุโลก ได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนแลกเปลี่ยน ผู้เดินทางกลับมาจากประเทศอิตาลี ซึ่งสมัครใจและเตรียมความพร้อมเข้ารับการกักกันตนเองที่บ้าน 14 วัน ถือว่า ดำเนินการป้องกันอย่างดีเยี่ยม มีการเตรียมการก่อนที่บุตรชายจะเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยพ่อได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขฯ จึงให้คำแนะนำไป กระทั่งได้ดัดแปลงแยกห้องโดยสารในรถยนต์ ระหว่างไปรับกลับบ้านเพื่อป้องกันระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เข้าตรวจที่กักตัวของนักเรียนแลกเปลี่ยน

สถานที่กักตัวเพื่อดูอาการของนักเรียนแลกเปลี่ยน

สถานที่กักตัวเพื่อดูอาการของนักเรียนแลกเปลี่ยน

รวมทั้งเตรียมหน้ากากอนามัย เจลล้างมือไว้ในรถอย่างพอเพียง กลับถึงประเทศไทยในวันที่ 10 มีนาคม 2563 ระหว่างเดินทางผู้โดยสารจะไม่แวะร้านค้า ร้านอาหารหรือแหล่งชุมชนโดยเด็ดขาด ยกเว้นเข้าห้องน้ำ

ภายในรถที่ใช้รับนักเรียนแลกเปลี่ยน

สถานการณ์ล่าสุด พบว่า ปกติ ชายคนดังกล่าวได้ตรวจเช็คอุณหภูมิตัวเองทุกวันและเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คแล้ว ก็ยังไม่มีอาการไข้สูง และอาการผิดปกติใดๆ

ขอบคุณ mgronline

เรียบเรียง siamvariety

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ