พล ต ท สมพงษ์ แจงตม

พล ต ท สมพงษ์ แจงตม

วันที่ 12 มีค 2563 พล ต ท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผบช สตม กล่าวถึงกรณีที่มีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าอากาศ สุวรรณภูมิติดCD19 ว่า จากสถานการณ์การCD19 ได้กระจายสู่หลายประเทศหลายภูมิภาคในโลก ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการเข้ม

และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ในความสุ่มเสื่องตลอดเวลา เนื่องจากมีบรรดาผู้โดยสารเดินทางเข้าออกต่อวันละแสนกว่าคน ทำให้มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนั้นติด 1 ราย และได้พักรักษาตัวที่โรงบาลกลาง โดยล่าสุดตนได้เดินทางไปเยี่ยม เบื้องต้น จากการสอบถามทีมแพทย์ระบุว่าอาการดีขึ้น

พล ต ท สมพงษ์ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนไม่มีใครเสียขวัญและกำลังใจ และทราบเหตุผลดีว่าต้องให้บริการประชาชนและปฎิบัติหน้าที่เต็มที่ โดย พลตอ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบตร ได้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในความเสี่ยงทำประกัน ไว้ ซึ่งวันนี้ทางทิพยประกันภัย เดินทางมามอบเงินค่าสินไหม จำนวน 50000 บาท ให้กับครอบครัวตำรวจที่ได้ติดเชื้อดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ขณะที่พ ต อ เชิงรณ ริมผดี ในฐานะโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่า ตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมาทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการป้องกันเข้มงวด ในการคัดกรองนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้าออกผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ในสังกัดต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ใส่ถุงมือในการปฎิบัติหน้าที่ในระหว่างการรับพาสปอร์ต มีการทำความสะอาดเครื่องมือ และอุปกรณ์ สแกนนิ้วมือโดยทำความสะอาดทุก 10 นาที มีการตรวจวัดไข้เจ้าหน้าที่ 2 รอบ ทั้งก่อนและหลังปฎิบัติหน้าที่

สำหรับกรณีที่มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเป็นตำแหน่งผู้บังคับงานหมู่ ตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ได้ติด คาดว่าเกิดจากการพลั้งเผลอในขณะปฎิบัติหน้าที่โดยการใช้ถุงมือที่จับพลาสสปอร์ตมาสัมผัสกับใบหน้า และดวงตา ซึ่งหลังจากเลิกงานวันนั้นเจ้าตัวรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว เมื่อวัดไข้ก็พบว่าเกิน 37.5 เมื่อทันทีที่พบว่ามีอาการได้นำตัวส่งโรงบาลลาดกระบัง และเมื่อพบว่าติดCD19

ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงบาลกลาง หลังจากนั้นเข้าสู่กระบวนการติดตามผู้ที่ใกล้ชิดทั้งคนในครอบครัว และเพื่อนสนิทที่เป็นชาวไต้หวัน ที่ครั้งแรกคิดว่าเพื่อนรายนี้เป็นผู้นำเชื้อมาติด ปรากฎว่าไม่มีอาการติดแต่ยังให้กักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันของกรมควบคุม

ขอบคุณที่มาจาก workpointnews

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ